Trong những chuyến bay hàng giờ đồng hồ nhiều người dễ gặp tình trạng kiệt sức, mệt mỏi khi máy bay hạ cánh. Nhiều người lo lắng việc mất năng lượng sau mỗi chuyến bay nên rất quan tâm đến những mẹo hữu ích.

Chị Tố Băng (một tiếp viên hàng không) đã chia sẻ với Thanh Niên những lưu ý khi đi máy bay giúp mọi người thoải mái dễ chịu.

Nữ tiếp viên hàng không cho biết, hành khách nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết để có giấc ngủ ngon.

Những sai lầm khi đi máy bay hành khách nên lưu ý - Ảnh 1.

Nhiều người nên nắm những bí quyết để có chuyến bay thoải mái, dễ chịu

ĐỘC LẬP

Đối với những người khó đi vào giấc ngủ vì ánh sáng xung quanh nên chuẩn bị một chiếc bịt mắt. Sử dụng bịt mắt giúp ngăn cản ánh sáng xung quanh đặc biệt là khi ngồi gần cửa sổ sẽ giúp mọi người đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ngoài ra, mọi người nên mang theo gối du lịch hoặc gối cổ chữ U khi đi chuyến bay hành trình dài. Việc sử dụng gối chữ U giúp hành khách có một giấc ngủ ngon, tránh tình trạng đau mỏi, ê ẩm ở vùng cổ.

Những sai lầm khi đi máy bay hành khách nên lưu ý - Ảnh 2.

Việc lựa chọn chỗ ngồi hợp lý giúp hành khách dễ chịu, thoải mái

T.L

"Mọi người thường bịt tai với suy nghĩ sẽ giảm được tiếng ồn nhưng thực tế điều này không quá hiệu quả vì tiếng động cơ máy bay rất lớn. Có nhiều trường hợp hành khách lấy bông gòn nhét sâu trong tai, khi muốn lấy ra rất khó khăn. Họ có liên hệ tiếp viên hàng không để mượn cây gắp ra nhưng đó là vật dụng kim loại không được mang lên máy bay. Nếu có nhưng vì hành khách không phải là bác sĩ nên tiếp viên cũng không dám cho mượn. Nếu bị đau hay ù tai, mọi người cố gắng nuốt nước bọt", nữ tiếp viên cho biết.

Những sai lầm khi đi máy bay hành khách nên lưu ý - Ảnh 3.

Nhiều hành khách mong muốn có sự thoải mái sau chuyến bay dài

T.L

Chị Tố Băng còn lấy ví dụ về một gia đình lấy cả ruột bánh mì mềm nhét vào tai em bé. Tuy nhiên, đến khi lấy ra được, người nhà rất hoang mang, cần đến sự hỗ trợ của nhiều người.

Hành khách cũng nên lựa chọn chỗ ngồi phù hợp. Nếu được, mọi người nên chọn chỗ phía trong để tránh việc người khác đi qua đi lại.

"Các gia đình có em bé bế trên tay nên chuẩn bị bình sữa hoặc ti mẹ cho em. Khi máy bay chuẩn bị đáp, bé sẽ bị đau tai, khóc nhiều gây ảnh hưởng đến người khác. Những bé lớn hơn, phụ huynh nên chuẩn bị một vài loại đồ chơi tránh việc bé ngồi lâu dễ bị chán, quậy nhiều khiến người nhà và người khác không nghỉ ngơi được", chị chia sẻ thêm.

Theo Thanh niên