Trứng luộc: Bỏ trứng luộc chưa bóc vỏ vào lò vi sóng có thể gây nguy hiểm, vì nhiệt sản sinh trong lò vi sóng tạo ra rất nhiều hơi nước trong quả trứng, khiến trứng có thể nổ.

Thịt: Khi bạn bỏ thịt vào lò vi sóng để rã đông, lớp thịt mỏng bên ngoài mềm ra, nhưng phần thịt ở giữa vẫn đông lạnh. Sự phân bố nhiệt không đều cho phép vi khuẩn phát triển.

Sữa mẹ: Dùng lò vi sóng để làm ấm sữa mẹ đông lạnh có thể khiến sữa nóng không đều, hoặc quá nóng gây nguy hiểm cho trẻ. Các nghiên cứu cũng cho thấy vi sóng có thể phá hủy các protein hỗ trợ miễn dịch có trong sữa mẹ.

Vật chứa bằng kim loại: Các vật chứa thức ăn làm từ kim loại, dù thành phần rất nhỏ, cũng không nên được bỏ vào lò vi sóng vì chúng có thể gây cháy.

Vật chứa bằng nhựa: Các vật chứa bằng nhựa cũng không nên được bỏ vào lò vi sóng, vì một số loại nhựa có chứa các chất hóa học tương tự estrogen, chất này có thể ngấm vào thức ăn trong quá trình hâm nóng.

Vật chứa bằng xốp: Giống như nhựa, những chất hóa học độc hại trong xốp có thể ngấm vào thức ăn khi hâm nóng. Thay vào đó, hãy sử dụng vật chứa thủy tinh.
Một số loại đĩa: Một số loại đĩa tinh xảo làm từ sứ xương hoặc kim loại cần tránh xa lò vi sóng.

Ly giữ nhiệt: Các loại ly giữ nhiệt làm từ thép không gỉ là những vật gây hại tiềm tàng mà bạn cần tránh bỏ vào lò vi sóng./.

                                                                                                                                                                            Theo VOV