Ngày 5/8, Pan Tangying - hot girl có 6 triệu fan trên nền tảng video ngắn - thông báo đã rời khỏi mạng xã hội, tròn một tháng 6 khi cô gây tranh cãi với video nhảy múa trước bảo tàng Bảo tàng Lịch sử Lushun, The Papper đưa tin.

Bảo tàng Lushun (ở Lữ Thuận Khẩu, Đại Liên, Liêu Ninh) từng là trụ sở của quân đội Nhật Bản trong Chiến tranh Trung-Nhật (1894-1895). Quân đội Nhật Bản đã thực hiện cuộc thảm sát thương tâm kéo dài 4 ngày 3 đêm tại đây, khiến 18.000 người Trung Quốc thiệt mạng.

Việc Pan Tangying mặc váy Lolita, một phong cách thời trang xuất phát từ Nhật Bản, nhảy múa ở ghi dấu nỗi đau trong lịch sử khiến dân mạng Trung Quốc phẫn nộ. Hàng triệu người hâm mộ đã chỉ trích, bấm hủy theo dõi Pan.

                                                              Pan Tangying bị chỉ trích vì mặc váy Lolita nhảy múa trước bảo tàng lịch sử.


Sau khi nhận phản hồi tiêu cực, hot girl xứ Trung đã lập tức xóa video và đưa ra lời xin lỗi, khẳng định mình không có ý "coi thường nỗi đau dân tộc". Tuy nhiên, lời giải thích của cô không được chấp nhận.

Trước khi dính vào lùm xùm, Pan Tangying từng được bầu chọn là người dẫn chương trình hàng đầu trên Bilibili (nền tảng phát video lớn nhất Trung Quốc) trong 3 năm liên tiếp. Cô còn tham gia "Gala Lễ hội mùa xuân trực tuyến năm 2021" của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV.

Pan tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Đại Liên, sau đó trở thành beauty blogger. Dù kỹ năng trang điểm không quá xuất sắc, cô vẫn hút lượng người theo dõi lớn nhờ ngoại hình xinh xắn, lối trò chuyện dễ thương cùng khả năng ca hát.

Hot girl xứ Trung cũng biết cách đa dạng chủ đề phát sóng của mình. Pan thường xuyên cosplay thành nhiều nhân vật khác nhau, thường xuyên du lịch khắp nơi trên thế giới và chia sẻ lại trải nghiệm của mình.

                                                             Pan là hot girl đình đám và kiếm được số tiền lớn từ sự nổi tiếng trên mạng.


Theo The Paper, không quá khi nói rằng trước khi "lao dốc", Pan Tangying đang ở đỉnh cao của làn sóng Internet.

Sau khi nổi tiếng, Pan được mệnh danh "đệ nhất beauty blogger trên B trạm". Pan có nguồn thu nhập lớn khi được nhiều nhãn hàng, đơn vị mời hợp tác.

Tháng 8/2019, Pan từng làm một video với chủ đề "streamer toàn thời gian kiếm được bao nhiêu tiền khi có 3 triệu người hâm mộ". Khi đó, số người hâm mộ của cô chỉ mới bằng một nửa so với lúc đỉnh cao.

Dù không công khai cụ thể số tiền kiếm được, cô nói rằng nếu duy trì mức thu nhập ở thời điểm đó, cô có thể mua được một căn hộ ở Phố Đông, khu nhà giàu ở Thượng Hải, trong khoảng 5-6 năm tới.

Dựa trên giá nhà trung bình ở Phố Đông thời điểm đó, dân mạng ước tính thu nhập hàng năm của Pan là khoảng 670.000 nhân dân tệ (hơn 2,3 tỷ đồng).

Cô nàng cũng khoe mình đã chuyển đến sống trong căn hộ cho thuê ở trung tâm Thượng Hải, có mức thuê khoảng 20.000 nhân dân tệ/tháng.

Sau khi đăng video nhảy múa ở Bảo tàng Lushun, Pan Tangying đã dính vào làn sóng tẩy chay từ dân mạng. Câu chuyện của cô cũng làm dấy lên cuộc tranh cãi về chuẩn mực đạo đức và sức ảnh hưởng của các ngôi sao mạng.

Những người nổi tiếng trên mạng xã hội phát triển sự nghiệp và kiếm tiền từ sự ủng hộ của dân mạng. Nếu họ vi phạm chuẩn mực, dân mạng cũng sẽ chính là người kéo họ xuống khỏi "ngai vàng".

Theo Zing