"Đó là một hành trình rất thú vị. Tôi đã học được rất nhiều điều về Covid-19", Tổng thống nói trong video đăng tải trên Twitter ngày 5/10.

"Tôi đã học được nhờ việc đến trường thực sự. Đây là trường học thực sự, đây không phải là trường học mà bạn chỉ cần học qua sách vở. Và tôi hiểu điều đó là điều thú vị. Tôi sẽ cho các vị biết. Chúng ta yêu nước Mỹ và yêu tất cả những gì đang diễn ra", ông nói.


                                                                               Tổng thống Trump xuất hiện trong video mới nhất ngày 5/10. Ảnh: CNN.

Trong video ông nói có một "chuyến thăm bất ngờ nho nhỏ dành cho một số người yêu nước vĩ đại đang ở trên con phố trước Walter Reed. Trong chuyến "dạo chơi" bất ngờ, Trump ngồi ở ghế sau chiếc SUV tối màu, đeo khẩu trang và vẫy tay qua cửa kính chào người ủng hộ. Tuy nhiên chuyến đi này vấp phải nhiều chỉ trích. James Phillips - một bác sĩ ở Walter Reed - lên án Trump đe dọa tính mạng của các nhân viên mật vụ tháp tùng ông.

Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết: "Các biện pháp phòng ngừa thích hợp đã được thực hiện trước chuyến đi để bảo vệ Tổng thống và những người ủng hộ ông. Việc di chuyển đã được đội ngũ y tế đảm bảo an toàn".


                                                                    Tổng thống Trump ngồi trong xe vẫy tay chào người ủng hộ bên ngoài Walter Reed ngày 4/10. Ảnh: AFP.

Trước đó, bác sĩ Nhà Trắng Sean P.Conley cho biết, tình trạng sức khỏe của Trump đang "tiếp tục cải thiện", nhưng với bất kỳ căn bệnh nào, luôn "có những thăng trầm". Trong khi bác sĩ Brian Garibaldi - thành viên đội y tế của Tổng thống - cho biết ông Trump có thể được xuất viện sớm nhất là vào 5/10. Việc Trump vẫy tay chào đám đông người ủng hộ tập trung bên ngoài bệnh viện nơi ông điều trị Covid-19 được cho nhằm chứng minh sức khỏe của ông đang tiến triển tốt như lời bác sĩ nói trước đó.

Theo ione.net