Nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại, điều đó có thể ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bạn dành 1/3 cuộc đời cho công việc và nếu không hài lòng với công việc của mình có thể dẫn đến căng thẳng.

Chúng ta thường cho rằng lý do khiến một người từ chức đa phần là vì anh ta không kiếm được số tiền như mong muốn hoặc vì anh ta phải chịu đựng những bất bình không thể chịu nổi. Mặc dù đây là những lý do quan trọng nhưng chúng tương đối chung chung. Thực tế về việc từ chức thường có vẻ đa dạng và phức tạp.

Nhà tâm lý học Kendra Cherry chỉ ra rằng, nếu năm dấu hiệu sau xuất hiện trong công việc bạn nên nghĩ đến việc "từ chức" ngay khi hoàn cảnh cho phép

Thiếu cơ hội phát triển

Đối với nhiều người lao động Mỹ, việc có cơ hội thăng tiến, học hỏi và phát triển trong công việc là điều quan trọng. Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ lưu ý rằng 91% số người được hỏi tin rằng những cơ hội này đóng vai trò không thể thiếu trong đời sống sự nghiệp.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Nếu công việc của bạn dường như đang đi vào ngõ cụt và không mang đến những cơ hội tốt hơn hoặc sự phát triển cá nhân, đó là dấu hiệu tốt cho thấy nên cân nhắc việc nghỉ việc. Một thói quen cố định sẽ không khiến bạn nổi bật, không có gì thách thức chắc chắn sẽ khiến bạn trì trệ và không hài lòng.

Đi ngược lại các giá trị đạo đức của bản thân

Nếu cấp trên hoặc lãnh đạo yêu cầu bạn phải thỏa hiệp các giá trị cá nhân hoặc hành động thiếu đạo đức thì không cần chần chừ nữa, đã đến lúc bạn nên từ chức.

Jenny Flora Wells, một nhà trị liệu chăm sóc toàn diện ở California, chỉ ra rằng nếu bạn gặp phải hành vi phi đạo đức tại nơi làm việc, cảm thấy mình không nhất quán với niềm tin của sếp, phát hiện ra hành vi không phù hợp giữa các đồng nghiệp..., những trải nghiệm này sẽ làm tăng căng thẳng và lo lắng.

Đây đều là những yếu tố mà một mình bạn khó có thể giải quyết và cũng có thể ảnh hưởng đến nhiệm vụ liên quan đến công việc hàng ngày. Vì thế, tốt nhất nên tránh xa môi trường như vậy.

Ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc

Ý nghĩa của công việc không chỉ là kiếm thu nhập mà quan trọng hơn là khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hài lòng. Nếu không còn cảm thấy hạnh phúc thì cần suy nghĩ kỹ xem tại sao và xem xét liệu mình có cần thay đổi công việc hay không.

Mọi người đều sẽ gặp phải những thử thách về tâm lý và cảm xúc của riêng mình, nhưng nếu công việc đặc biệt có hại cho sức khỏe tâm lý thì đó là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nên rời đi.

Cảm giác căng thẳng, lo lắng, không vui trong công việc kéo dài gây ra hậu quả nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho sức khỏe và khiến bạn kiệt sức.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Thiếu hứng thú và động lực

Nếu gặp khó khăn ngay cả khi cố gắng thể hiện sự quan tâm dù là nhỏ nhất đến công việc của mình, đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn cần nghiêm túc tự hỏi bản thân tại sao vẫn gắn bó với nó.

Các chuyên gia nghề nghiệp chỉ ra rằng cảm giác buồn chán và trống rỗng trong thời gian dài chắc chắn là lý do để rời bỏ công việc.

Môi trường làm việc độc hại

Nếu việc đi làm hàng ngày bắt đầu có cảm giác phải "gồng mình chiến đấu" thì đây là dấu hiệu cho thấy, bạn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi môi trường làm việc. Xung quanh bạn có thể xuất hiện tình trạng bị bắt nạt, không được hỗ trợ, bị coi thường và phân biệt đối xử. Điều này thường dẫn tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất của mỗi người trong môi trường đó.

Để đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như sự hài lòng trong công việc của bản thân, tốt nhất nên rời xa những người này.

Theo giadinhonline.vn