leftcenterrightdel
 Mối lo ngại quốc tế ngày càng gia tăng về các vụ lừa đảo trên Internet ở châu Á - Thái Bình Dương. 

Ủy ban chống tội phạm có tổ chức của Philippines (PAOCC) cho biết, trong số gần 600 người bị bắt giữ ngoài công dân Philippines còn có công dân Trung Quốc, Hàn Quốc... 

Bộ trưởng Tư pháp Crispin Remulla nói với truyền thông rằng nhà chức trách đang thẩm vấn 598 người bị giam giữ để xác định ai là nạn nhân hoặc nghi phạm. “Đó là một hoạt động quy mô lớn… hoạt động có vốn rất tinh vi nhằm kiếm tiền từ việc buôn bán người”.

Thời gian gần đây, mối lo ngại ở nhiều nước ngày càng gia tăng khi mà các vụ lừa đảo trên Internet ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương gia tăng mà thường là do các nạn nhân buôn người bị lừa hoặc bị ép buộc thúc đẩy thực các chiêu lừa trên mạng xã hội.

Ông Remulla cho biết, các nhà chức trách đang xin lệnh truy cập vào các máy tính đang được thu giữ, vì họ nghi ngờ đây là công cụ được sử dụng để lừa đảo qua mạng.

PAOCC cho biết, trong cuộc đột kích, có 2 công dân Trung Quốc cho biết họ bị giam giữ trái với ý muốn của mình. Khi xem xét sơ bộ, phát hiện trên cơ thể 2 người này có “dấu vết bị tra tấn".

Một trong 2 người này cho biết họ đã bị bắt cóc và bán với giá 500.000 peso (gần 9.000 USD) từ một nhà điều hành trò chơi nước ngoài của Philippines.

Người còn lại cho biết anh đã bị giam giữ 1 năm và bị buộc phải làm việc 15 giờ mỗi ngày.

Khi khám xét, cảnh sát phát hiện có phòng massage, phòng karaoke và nhà hàng bên trong khu nhà này.

Hồi tháng 6, cảnh sát Philippines đã bắt giữ hơn 2.700 người trong cuộc đột kích vào một số tòa nhà ở Manila. Đây được cho là nơi nạn nhân buôn người "làm việc", họ được trả tiền để tuyển người chơi các trò chơi trực tuyến. 

Theo phụ nữ TPHCM