leftcenterrightdel
Người hâm mộ môn thể thao vua sẽ không được uống rượu bia trong khu vực diễn ra các giải đấu World Cup 

Chỉ vài ngày trước khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc, nhà tổ chức World Cup ở Qatar đưa ra thông báo rượu bia sẽ bị cấm bán tại 8 sân vận động trong thời gian diễn ra các trận đấu.

Điều đó đồng nghĩa với việc cổ động viên cũng không được phép sử dụng có đồ uống có cồn trong phạm vi này.

World Cup 2022 tại đất nước Tây Á sẽ rất khác so với những mùa giải trước đây khi người hâm mộ môn thể thao vua không thể vừa say vừa thưởng thức các trận cầu.

Là một quốc gia Hồi giáo, việc bán, phục vụ và tiêu thụ rượu được quản lý chặt chẽ.

Theo Sky News, quyết định trên được cho là có sự can thiệp từ hoàng gia Al Thani của Qatar.

Uống rượu hoặc say xỉn ở nơi công cộng là một "hành vi phạm tội". Những người lạm dụng đồ uống có cồn ở khu vực đông người có thể bị ngồi tù lên đến 6 tháng và đóng tiền phạt 825 USD.

Bên cạnh đó, việc mang rượu vào Qatar cũng là hành động bất hợp pháp.

Khán giả có thể mua loại thức uống này tại các nhà hàng, quán bar của khách sạn được cấp phép, tuy nhiên cần phải xuất trình giấy tờ chứng minh trên 21 tuổi.

leftcenterrightdel
Nhiều cổ động viên thích uống bia rượu trong lúc xem các trận đấu World Cup. Ảnh: The Guardian 

Ngoài ra, cổ động viên cũng có thể tham gia lễ hội Arcadia, một khu vực dành cho người hâm mộ nằm cách Doha khoảng 3,21 km và sẽ phục vụ rượu 19 tiếng mỗi ngày (từ 10h đến 5h), theo The Times of London.

"Rượu bia được cung cấp cho những người có nhu cầu ở các khu vực chỉ định nhưng nó bị cấm bày bán công khai trên đường phố. Chúng tôi yêu cầu du khách đến đây phải tuân thủ điều này", Nasser Al Khater, Giám đốc điều hành World Cup Qatar, cho biết vào tháng 9.

Trước khi có lệnh cấm, vào tháng 10, Al Khater nói rằng ban tổ chức sẽ sắp xếp những nơi đặc biệt tại giải đấu dành cho các cổ động viên say xỉn.

“Đó là nơi đảm bảo rằng họ giữ an toàn cho bản thân, không gây hại cho bất kỳ ai và nằm nghỉ để từ từ tỉnh táo”, ông nói thêm.

Mua và uống rượu không phải là điều khác biệt duy nhất mà người hâm mộ bóng đá quan tâm khi đến Qatar.

Theo Insider, khán giả được khuyến khích ăn mặc giản dị khi ở nơi công cộng, phụ nữ phải che vai và tránh diện váy ngắn. Cả nam giới và nữ giới được khuyên không nên mặc quần đùi, áo không tay.

Chửi thề và những cử chỉ thô lỗ nơi công cộng cũng được coi là hành vi tục tĩu. Người vi phạm có nguy cơ bị bỏ tù hoặc trục xuất.

Ngoài ra, sự thân mật giữa các đôi tình nhân ở nơi đông người sẽ dẫn đến việc bị bắt. Trong khi đó, đồng tính luyến ái là bất hợp pháp và có thể bị trừng phạt bằng cái chết.

Tuy nhiên, sau đó nước chủ nhà World Cup 2022 đã khẳng định mọi người đều được chào đón và không có hạn chế nào đối với những người LGBTQ+ ở cùng một phòng.

"Tất cả những gì chúng tôi mong muốn là mọi người tôn trọng văn hóa. Miễn là bạn không làm bất cứ điều gì gây hại cho người khác, không phá hoại tài sản công cộng, cư xử nhã nhặn thì sẽ được hoan nghênh và không có gì phải lo lắng”, Al Khater chia sẻ.

Theo Zingnews