Báo The Straits Times ngày 4.6 đưa tin các biện pháp hạn chế sẽ có hiệu lực từ tháng 10. Theo đó, việc sử dụng đồ uống có cồn trên đường phố hay tại các địa điểm công cộng ở Shibuya sẽ bị cấm từ 18 giờ đến 5 giờ mỗi ngày. Độ tuổi hợp pháp để uống rượu ở Nhật Bản là 20.

Shibuya là một quận tự quản tại thủ đô Tokyo và có thể ban hành các quy định riêng. Lãnh đạo Shibuya, ông Hasebe Ken, cho biết giới chức đã tăng cường tuần tra và thực hiện nhiều biện pháp khác trong năm ngoái, song đã gặp những trường hợp nói rằng vẫn được uống rượu theo quy định.

leftcenterrightdel
 Giao lộ Shibuya tấp nập về đêm
"Bằng cách đưa ra quy tắc mới và tiến hành tuần tra, chúng tôi muốn truyền tải mục đích của quận là mong mọi người thưởng thức đồ uống bên trong các nhà hàng", ông Hasebe nói.

Người dân địa phương có thể không bất ngờ với quy định này, khi Shibuya năm ngoái từng cấm các hoạt động liên quan đến lễ Halloween, trong đó rượu được xem là lý do chính để ban hành lệnh cấm. Ông Hasebe nói các doanh nghiệp địa phương ủng hộ quyết sách vào năm ngoái và kêu gọi đặt ra hạn chế lâu dài.

Shibuya là nơi có một số điểm tham quan nổi tiếng nhất thủ đô, như Đền Meiji, Công viên Yoyogi và Giao lộ Shibuya, được cho là giao lộ tấp nập nhất thế giới.

Nhiều địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản phải đối mặt với tình trạng quá tải du lịch từ khi mở cửa sau đại dịch Covid-19. Hơn 3 triệu du khách đã đến nước này trong tháng 4 và tháng 5, dự kiến còn tăng thêm vào mùa hè.

Theo Thanh niên