Sáng 29.1 (19 tháng chạp), ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông người chờ người thân về quê ăn tết. Các hàng ghế chờ kín người, không còn chỗ trống. Những người đến muộn không đủ ghế phải đứng chờ. Ai nấy đều chờ đợi với tâm trạng hồi hộp, họ thường xuyên đưa mắt lên bảng điện tử xem tình hình các chuyến bay của người thân đã hạ cánh hay chưa.

leftcenterrightdel
 Ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông người vào sáng 29.1

Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất từ sớm, ông Huỳnh Hoàng Minh (58 tuổi, quê Sóc Trăng) cùng vài người thân chờ vợ chồng em gái bay từ Canada về. Hôm nay, cả nhà đã đi ô tô từ quê lên sân bay đón người thân về ăn tết. Em gái họ dự kiến sẽ có mặt tại sân bay lúc 9 giờ 50 phút nhưng đến 10 giờ 30 phút vẫn chưa thấy nên cả nhà hơi sốt ruột.

leftcenterrightdel
 Nhiều người liên tục gọi điện, báo tình hình với những người ở nhà
 
"Mỗi lần về sẽ có mẹ về cùng nhưng năm nay chỉ có gia đình em gái. 4 năm rồi, gia đình tôi mới được đoàn tụ vào dịp tết. Họ cũng thỉnh thoảng về Việt Nam nhưng vào dịp hè, năm nay mới về ăn tết", ông Minh cho biết.

Người thân của ông định cư ở Canada hơn 20 năm nay. Năm nay, họ dự kiến sẽ về quê ăn tết khoảng 2 tháng.

leftcenterrightdel
 Hàng ghế chờ ở sân bay không còn chỗ trống

"Tôi đến sân bay sớm hơn giờ em ấy đáp vì không muốn em chờ. Với cả, tôi ở nhà cũng hồi hộp nên tranh thủ đi sớm, chờ ở sân bay còn hơn chờ ở nhà. Gia đình tôi sẽ đón tết đầy đủ, sum vầy", ông Minh chia sẻ.

Nhiều người vì háo hức gặp lại người thân sau nhiều năm xa cách, họ đứng vịn vào thanh chắn, mắt nhìn vào phía trong nơi đoàn khách đi ra. Nhiều người mừng rỡ, có những giọt nước mắt rơi xuống trong khoảnh khắc nhìn ra bóng dáng của người thân mình.

Ông Hùng (64 tuổi, ở Q.5, TP.HCM) cũng ra sân bay Tân Sơn Nhất đón em gái từ Mỹ về sau 5 năm không gặp nhau. Ông liên tục nhìn đồng hồ xem giờ, chờ khoảnh khắc nhìn thấy người em. Em gái ông định cư ở Mỹ gần 30 năm nay. Tính từ lúc dịch Covid-19 xuất hiện, đây là lần đầu tiên về lại Việt Nam ăn tết. Trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, em gái ông quá cảnh ở sân bay Đào Viên (Đài Loan).

leftcenterrightdel
 Nhiều người đứng chờ ngay sát đường đón xe taxi

"Nhà chỉ có hai anh em nên tôi rất vui trong ngày gặp lại em gái mình. Em mua nhiều đồ về làm quà cho người thân nên phải thuê xe chở đồ. Gia đình tôi năm nay dự kiến sẽ đón tết ở nhà, đặt vé đi du lịch ở Nha Trang, Đà Lạt…", người đàn ông bày tỏ.

leftcenterrightdel
 Nhiều người ngóng chờ khoảnh khắc gặp lại người thân

Sau 17 tiếng ngồi trên máy bay từ Canada về sân bay Tân Sơn Nhất, anh Nguyễn Viết Thanh (34 tuổi, quê Hà Tĩnh) cũng gặp lại người thân của mình. Họ sẽ đi taxi về Đồng Nai thăm họ hàng vài ngày, cả nhà sẽ tiếp tục đi chơi ở Vũng Tàu. Đến ngày 26 tháng chạp, họ sẽ quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để về quê ăn tết với ba mẹ.

"Từ lúc đến sân bay check-in tôi đã mong chờ từng giây, từng phút được về lại Việt Nam. 5 năm rồi tôi mới có dịp về quê ăn tết. Khí hậu ở Canada lạnh hơn nên khi xuống sân bay, con gái tôi thấy khá nóng. Tôi đã dành hơn một tháng để sắm sửa đồ đạc, quà cho người thân ở quê nhà", anh Thanh chia sẻ.

leftcenterrightdel
Có nhiều người đi cả gia đình đến đón người thân 
leftcenterrightdel
 Ga đến quốc tế nhộn nhịp những ngày cuối năm
leftcenterrightdel
 Ngóng chờ người thân
leftcenterrightdel
 Ai nấy đều ngước nhìn lên bảng điện tử theo dõi chuyến bay của người thân
leftcenterrightdel
 Mọi người mang nhiều hành lý về quê ăn tết sau nhiều năm xa nhà

Theo Thanh niên