Công ty quản lý Rio cho biết tài tử được xét nghiệm âm tính hai lần trước khi ra viện. Anh tiếp tục cách ly hai tuần, theo dõi sức khỏe. Trên trang cá nhân hôm 9/4, Rio Komiya tiết lộ quá trình nhiễm bệnh và điều trị.

Ngày 24/3, anh cảm thấy mất vị khác và khứu giác, dù không nghẹt mũi. Diễn viên uống cà phê không thấy đắng, chỉ như uống nước. Do không sốt, anh cho rằng mình bình thường và vẫn quay phim. Nhưng khi xem truyền hình, một số người nhiễm nói về triệu chứng tương tự, Rio Komiya lo lắng.

Diễn viên kiêm người mẫu Rio Komiya. Ảnh: Modelpress.

Những ngày sau đó, Rio Komiya thấy cơ thể rã rời, như thể "phải cõng trên lưng đồ vật rất nặng, không cất nổi chân". Ngày 27/3, anh đến bệnh viện kiểm tra. Tài tử nhận kết quả xét nghiệm dương tính hôm 31/3, nhập viện.

Anh kêu gọi mọi người hạn chế ra ngoài, năng rửa tay và đến viện kiểm tra ngay khi có biểu hiện bất thường. "Người trẻ như tôi cũng mắc bệnh, bất kỳ ai cũng có nguy cơ nhiễm virus", anh viết. Rio Komiya xin lỗi các cộng sự từng tiếp xúc với anh. Những người này đang tự cách ly, chưa xuất hiện triệu chứng bất thường.

Rio Komiya cảm ơn fan động viên trong thời gian chữa trị. "Thư mọi người gửi cho tôi, những bình luận động viên của các bạn là nguồn sức mạnh của tôi, cảm ơn các bạn", diễn viên viết.

Rio Komiya là nghệ sĩ thứ hai nhiễm nCoV, sau "Vua hài" Shimura Ken, người qua đời hôm 29/3. Nhiều nghệ sĩ Nhật khác được chẩn đoán nhiễm bệnh, trong đó có diễn viên kiêm nhà biên kịch Kankur# Kud#, ca sĩ Ryoji... Nhật Bản ghi nhận 4.979 ca nhiễm, 99 người chết.

Rio Komiya sinh tháng 11/2002, hoạt động giải trí từ năm tám tuổi với vai trò người mẫu. Đam mê đóng phim, anh chuyển trọng tâm sự nghiệp sang lĩnh vực này, gần đây thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả với vai chính trong Mashin Sentai Kiramager (Chiến đội Ma tiến).

Theo vnexpress