Theo Naver, 260.000 tài khoản tham gia các phòng chat sex trên Telegram (ứng dụng nhắn tin, gọi điện), 10.000 người trả phí. Những người trả phí chủ yếu là nam giới, bao gồm người hoạt động ở làng giải trí, vận động viên, giáo viên, CEO công ty nổi tiếng.

Hơn 3 triệu người ký tên vào bản kiến nghị trên trang web Nhà Xanh (phủ tổng thống), đề nghị công khai danh tính và trừng phạt tất cả người quay, xem video trái phép trong vụ án Phòng chat thứ N - sự việc man rợ đang làm chấn động dư luận Hàn Quốc. Nhiều ảnh chụp màn hình đoạn chat giữa Cho Joo Bin và khách hàng hiện xuất hiện trên các diễn đàn, trong đó có đoạn Cho khoe khoang nắm giữ video, ảnh nhạy cảm của ít nhất sáu nghệ sĩ nữ vị thành niên.

Cho Joo Bin trình diện cảnh sát. Ảnh: Dispatch.

Cho Joo Bin trình diện cảnh sát. Ảnh:Dispatch.

Kẻ cầm đầu vụ án là Cho Joo Bin, 25 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ Thông tin năm 2018. Theo SBS, các bạn học của Cho nhận xét trước đây Cho học giỏi, vẻ ngoài hiền lành. Sau khi tốt nghiệp, Cho bắt đầu lừa đảo các cô gái, lấy thông tin cá nhân của họ, sau đó ép họ thành nô lệ tình dục. Cho cùng ít nhất 17 nghi phạm khác ép nạn nhân chụp ảnh khỏa thân, dùng nhiều dụng cụ thủ dâm hoặc ra phố nói lời tục tĩu, khiêu dâm với người qua đường. Thậm chí, có nạn nhân bị tra tấn man rợ. Nếu các cô gái không phục tùng, chúng dọa công khai những hình ảnh, video. Cho thu về 3,3 tỷ won (62,5 tỷ đồng) từ việc bán video, ảnh cho các tài khoản Telegram.

Cho và 17 nghi phạm đã bị bắt, Cho tự tử bất thành trong phòng giam. Cảnh sát đang điều tra 174 người khác liên quan vụ án. Hôm 25/3, giới chức Hàn công khai hình ảnh Cho Joo Bin khi tới đồn cảnh sát. Hắn xin lỗi nạn nhân và nói: "Cảm ơn vì đã kết thúc chuỗi ngày như quỷ dữ của tôi".

Hôm 23/3, tổng thống Hàn Quốc cho biết đã ra lệnh cảnh sát điều tra tận gốc, trừng phạt tất cả người liên quan. Giới chức sẽ xóa bỏ mọi video, ảnh trong phòng chat, bảo vệ nạn nhân, chữa trị cho họ.

Hàng chục nghệ sĩ Hàn kêu gọi khán giả tiếp tục ký tên vào bản kiến nghị trên trang web Nhà Xanh, trừng trị kẻ ác. Nữ diễn viên Park Bo Young viết trên trang cá nhân cô đau đớn khi những cô gái trẻ bị ngược đãi. "Hãy ký tên, để tội phạm chịu trừng phạt thích đáng, để các nạn nhân được yên lòng hơn", cô viết.

Theo vnexpress