leftcenterrightdel
Daniel gửi ảnh cho Sarah khiến cô tưởng mình đang hẹn hò với trai đẹp. Ảnh: News 

Sarah (45 tuổi) đến từ Australia, đã sử dụng ứng dụng hẹn hò Tinder để tìm người yêu. Cô nhanh chóng bị thu hút bởi chàng trai trẻ Daniel. 

Sarah mô tả Daniel là người chu đáo, gan dạ, đam mê thể thao. Hai người nói chuyện rất hợp và mối quan hệ của họ tiến triển nhanh chóng.

Dù chưa gặp mặt ngoài đời nhưng Sarah rất tin tưởng Daniel. Cô thích trò chuyện với Daniel. Những bức ảnh anh ta gửi trông rất thật, khiến cô không thể nghi ngờ.

leftcenterrightdel
Những bức ảnh Daniel gửi cho Sarah khi trò chuyện qua mạng. Ảnh: News 

Sau một thời gian, Daniel kể cho Sarah nghe về việc anh kiếm được nhiều tiền từ việc đầu tư tiền điện tử. Anh rủ cô tham gia và cô đồng ý.

Anh cho biết đầu tư tiền qua một trang web sẽ đem lại nhiều tiền lãi. Tin tưởng người yêu, Sarah đã đầu tư lên đến 100.000 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng).

Tuy nhiên, một ngày nọ, cô nhận được thông báo trang web đó là giả mạo. Sarah đau khổ vì mất hết tiền và không thể liên lạc được với Daniel. Lúc này, cô mới nhận ra mình đã bị lừa.

Thực ra, Daniel không hề tồn tại. Từ đầu, Sarah chỉ trò chuyện với một kẻ lừa đảo qua mạng. Chúng sử dụng trí tuệ nhân tạo để có được hình ảnh, giọng điệu của một chàng trai trẻ, rồi lừa tiền nạn nhân.

Liam O'Shannessey, Giám đốc điều hành của Công ty bảo mật Cyber CX, cho biết những kẻ lừa đảo đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để khiến nạn nhân tin tưởng rằng họ đang trò chuyện với một người thật.

Lợi dụng lòng tin và cảm xúc của những người cô đơn tìm kiếm tình yêu, những kẻ lừa đảo đã kiếm được rất nhiều tiền.

Hiện tại, Sarah vẫn đang cố gắng vượt qua cú sốc, khắc phục hậu quả. Đội chống lừa đảo của Sở cảnh sát New South Wales đang tiến hành điều tra vụ việc, nhưng họ cảnh báo khả năng lấy lại số tiền đã mất là rất thấp.

"Tôi vẫn cảm thấy sốc và lo lắng khi nghĩ về chuyện đã qua. Tôi sẽ cố gắng chấp nhận sự thật và quên đi vụ việc đau lòng," cô chia sẻ.

Theo vietnamnet