leftcenterrightdel
Người sở hữu hộ chiếu Singapore có thể đến 195 nước mà không cần xin thị thực trước 

Singapore đứng đầu danh sách với tấm hộ chiếu cho phép người sở hữu đi đến 195 quốc gia mà không cần xin thị thực trước.

Nhật Bản từng giữ vị trí số 1 nhưng hiện đã tụt xuống vị trí số 2, cùng với Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha. Người sở hữu hộ chiếu các nước này có thể nhập cảnh vào 194 quốc gia.

Xếp thứ 3 là hộ chiếu Thụy Điển, Hàn Quốc, Hà Lan, Luxembourg, Ireland, Phần Lan và Áo. Người dân các nước này có thể đến thăm 193 quốc gia mà không cần thị thực vào năm 2024.

Việt Nam xếp thứ 87 cùng với Ai Cập, Haiti, Bhutan, Comoro Islands, Cộng hòa Tchad. Người sở hữu hộ chiếu các nước này có thể đến 55 quốc gia mà không cần xin thị thực.

Quan hệ quốc tế đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sức mạnh của hộ chiếu. Các quốc gia có quan hệ ngoại giao chặt chẽ và quan hệ quốc tế tích cực thường có hộ chiếu mạnh cho phép công dân của họ được miễn thị thực rộng rãi đến các quốc gia khác.

Sức mạnh của hộ chiếu có thể tác động đáng kể đến cuộc sống của một cá nhân, khiến Chỉ số Hộ chiếu Henley trở thành một nguồn thông tin quý giá để hiểu về tính di chuyển toàn cầu. Chỉ số Hộ chiếu Henley xếp hạng "quyền tự do đi lại mà không cần thị thực (visa)" do Công ty Tư vấn Cư trú và Quốc tịch toàn cầu Henley & Partners, có trụ sở tại London (Anh), thực hiện từ năm 2005, dựa trên dữ liệu từ Cơ quan Vận tải Hàng không Quốc tế.

Theo thoidai