leftcenterrightdel
 Hơn 700 vụ lạm dụng tình dục trẻ em được ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2023, tại Hồng Kông

Mới đây, cảnh sát Hồng Kông cho biết tổng số vụ lạm dụng tình dục đã tăng 29,2% lên mức 716 vụ, trong 6 tháng đầu năm 2023. Khoảng một nửa vụ trong số đó liên quan đến bạo lực thể xác, đối xử tệ bạc hoặc bỏ bê trẻ em, và nửa còn lại liên quan đến tình dục.

“Rất nhiều hoạt động xã hội được nối lại… Và đó là lý do tại sao nhiều vụ lạm dụng tình dục được báo cáo hơn. Khi trẻ em trở lại trường học hoặc nối lại đời sống xã hội, chúng sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều loại người khác nhau như bạn cùng trường hoặc bạn bè trong các hoạt động khác nhau”, báo cáo của cảnh sát cho biết.

Trong các vụ lạm dụng tình dục, thủ phạm và nạn nhân có chủ ý quen biết nhau. Cụ thể, khoảng 75% các vụ lạm dụng thủ phạm là bạn bè, thành viên gia đình hoặc người yêu của họ thực hiện.

Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp khác, nghi phạm đã tiếp cận các nạn nhân có mục đích, yêu cầu họ trở thành bạn trai hoặc bạn gái và lừa họ gửi ảnh khỏa thân qua mạng. Trong một số trường hợp, thủ phạm còn thực hiện thêm các vụ hành hung.

Cảnh sát cho biết nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong những vụ án lạm dụng là một bé gái 9 tuổi.

Theo phụ nữ TPHCM