leftcenterrightdel
 Người dân Anh tích cực tập luyện thể dục sau kì nghỉ lễ

Phát hiện này được đưa ra khi hàng trăm ngàn người trên khắp Vương quốc Anh tham gia hoặc quay trở lại phòng tập thể dục, hồ bơi hoặc trung tâm giải trí như một phần của quyết tâm cải thiện thể lực trong năm mới.

Kết quả khảo sát do ukactive, đơn vị quản lý các phòng tập thể dục ở Anh, cho thấy 55% người tập thể dục cảm thấy việc tập luyện của họ rất quan trọng, giúp họ kiểm soát tình trạng sức khỏe ngắn hạn hoặc dài hạn.

Và hơn 3/4 (78%) cho biết việc đến phòng tập thể dục có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và tinh thần của họ, trong khi 2/3 (66%) cho rằng tập thể dục giúp họ ngủ ngon hơn.

Huw Edwards - Giám đốc điều hành của ukactive chia sẻ: “Rõ ràng là ngày càng có nhiều người nhìn thấy giá trị thực sự của việc tập luyện. Thật yên tâm khi thấy mọi người nhận được những lợi ích quan trọng từ hoạt động thể chất. Ngày càng nhiều người coi các cơ sở tập thể dục và giải trí là những nơi giúp họ chăm sóc sức khỏe và tinh thần của mình".

Khoảng 10,3 triệu người ở Anh tham gia phòng tập thể dục. Đầu tháng Giêng thường chứng kiến lượng người tham gia tăng vọt vì họ quyết tâm cố gắng để có thân hình cân đối hơn sau tết nhưng không phải ai cũng duy trì thói quen này.

David Minton - một nhà phân tích, cho rằng các phòng tập thể dục đang hành động quá ít để thu hút thêm nhiều người ngoài độ tuổi từ 16 đến 34, nhóm có nhiều khả năng tham gia nhất. Ông cho biết họ cũng nên nhắm tới những người lớn tuổi có hàm lượng cholesterol cao hoặc các vấn đề về cơ xương.

Theo phụ nữ TPHCM