"Chúng tôi ghi hình chương trình với sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại Czech hồi tháng 9. Tác phẩm không nói về các vấn đề chính trị, xã hội trong nước qua các màn chầu như mọi năm. Đó là câu chuyện Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vi hành châu Âu, qua đó thấy được nhiều vấn đề của cộng đồng người Việt xa xứ, phản ánh tình cảm họ dành cho quê hương", đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói trong chương trình VTV kết nối. 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Ảnh: VTV.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Ảnh:VTV.

Ngoài Táo quân vi hành phát sóng trước giao thừa, đêm 30 Tết, êkíp của đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn thực hiện Gặp nhau cuối năm: "Chúng tôi cố gắng thực hiện format mới với màu sắc chủ đạo là hài kịch, lồng ghép nhiều vấn đề xã hội gần gũi qua sự thể hiện của nhiều diễn viên hài nổi tiếng". Đạo diễn nói khi quyết định dừng sản xuất Táo quân, êkíp rất tiếc. Tuy nhiên, anh muốn thử thách bản thân, thực hiện những chương trình mới để phục vụ khán giả. 

Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) thông báo dừng sản xuất Táo quân hôm 22/11, khiến nhiều khán giả, nghệ sĩ tiếc nuối. Sau lần đầu lên sóng năm 2003, chương trình dần trở thành món ăn tinh thần với nhiều thế hệ khán giả. Mượn điển tích Táo quân về trời báo cáo với Ngọc Hoàng những việc đã làm trong suốt một năm qua, chương trình lôi cuốn nhờ màn tung hứng của các nghệ sĩ nổi tiếng, qua đó đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục... nổi cộm. 

Nghệ sĩ Chí Trung (trái) và Xuân Bắc trong chương trình Táo quân. Ảnh: VFC.

Nghệ sĩ Chí Trung (trái) và Xuân Bắc trong chương trình "Táo quân". Ảnh:VFC.

Năm ngoái, "cha đẻ" Táo quân - nghệ sĩ Khải Hưng từng nhận xét chương trình những năm gần đây "giậm chân tại chỗ". NSND Khải Hưng là người khai sinh Táo quân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải phụ trách chương trình từ năm 2003. 

Theo vnexpress