leftcenterrightdel
Khách du lịch từ 93 quốc gia và vùng lãnh thổ có thể ở lại quốc gia này tối đa 60 ngày và có thể nộp đơn xin gia hạn thời gian lưu trú thêm tối đa 30 ngày (Ảnh minh họa). 

Theo Công báo Hoàng gia Thái Lan đăng tải, Thủ tướng Srettha Thavisin đã quyết định ký chấp thuận danh sách Việt Nam và 89 quốc gia khác có công dân khi nhập cảnh tạm thời vào Thái Lan được hưởng chính sách lưu trú 60 ngày mà không phải xin thị thực trước chuyến đi.

Ngoài việc đi du lịch, công dân 90 nước này còn có thể nhập cảnh để làm việc hoặc liên hệ kinh doanh giai đoạn ngắn đối với một số ngành nghề theo quy định của Thái Lan. Công dân các nước được hưởng chính sách lưu trú 60 ngày này có thể xin lưu trú tiếp tục ở lại Thái Lan khi thấy cần thiết, nhưng sẽ được cấp phép lưu trú thêm không quá 30 ngày. Họ cũng có thể tiếp tục xin lưu trú tại Thái Lan, nhưng phải có mục đích lưu trú khác với mục đích lưu trú ban đầu khi nhập cảnh Thái Lan và được các cơ quan hữu quan của Thái Lan chấp nhận.

Hiệu lực của thông báo về miễn thị thực nhập cảnh này có giá trị từ ngày 15/7 và không phải tất cả các nước ASEAN đều được hưởng quy chế này.

Được biết, hương trình miễn visa trước đây chỉ áp dụng cho khách quốc tế từ 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chính sách đã được áp dụng và mở rộng để giúp vực dậy nền kinh tế trì trệ, đặc biệt là ngành du lịch đang hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Bên cạnh chính sách nới lỏng visa này, chính phủ Thái Lan thúc đẩy hai chương trình thị thực khác. Một là chính sách tăng số lượng quốc gia được cấp visa tại cửa khẩu từ 19 lên 31 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thứ hai là Destination Thailand Visa - thị thực đặc biệt hướng đến giới du mục kỹ thuật số, người làm việc tự do và du khách muốn biểu diễn hoặc học các kỹ năng truyền thống của Thái Lan như nấu ăn và Muay Thái.

Loại thị thực mới này có hiệu lực trong 5 năm và cho phép người sở hữu ở lại Thái Lan tối đa 180 ngày mỗi năm.

Sinh viên có thị thực du học Thái Lan theo chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ trở lên sẽ được phép ở lại nước này thêm một năm sau khi tốt nghiệp để tìm việc làm hoặc đi du lịch, thay vì xuất cảnh ngay lập tức.

Theo thoidai