leftcenterrightdel
 Ethan Guo kiểm tra máy bay trước khi bắt đầu hành trình bay của mình - Ảnh: ABC

Ethan Guo, người vừa tròn 19 tuổi vào tháng trước, đã bắt đầu hành trình của mình từ tháng Năm tại Memphis, bang Tennessee, Mỹ.

Anh đã dừng chân qua đêm nhiều nơi, ghé thăm nhiều quốc gia trước khi đến Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 6/8. Nam thanh niên dự kiến chuẩn bị bay đến Heraklion, ở Hy Lạp.

Theo kế hoạch, trong 100 ngày nam thanh niên sẽ dừng chân ở 60 quốc gia. Anh hy vọng chuyến đi sẽ thu hút được các khoản quyên góp, nỗ lực gây quỹ lên tới 1 triệu USD cho nghiên cứu ung thư.

Tham vọng này được anh ấp ủ, sau khi biết tin người anh họ của mình được chẩn đoán ung thư máu giai đoạn 4.

Cho đến nay, anh đã kêu gọi được "một số tiền nhỏ" - hơn 20.000 USD, nhưng anh tin rằng mình sẽ thu hút được nhiều khoản quyên góp hơn nữa.

Guo bắt đầu học bay ở tuổi 13 và 4 năm sau đã có bằng phi công. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm không muốn bán bảo hiểm cho trẻ vị thành niên, vì vậy anh phải chờ đợi khá lâu để có thể thực hiện hành trình của mình.

Guo đã có 700 giờ bay và đã bay đến 48 tiểu bang ở Mỹ.

Trên đường băng gần sân bay Geneva, Guo cho biết thường chỉ có khoảng 1 trong 10 công ty mà anh đề nghị tài trợ thực sự chấp thuận hành trình bay đến 7 châu lục gây quỹ của mình.

Logo của các công ty lớn và nhỏ được trang trí trên chiếc máy bay 4 chỗ Cessna 182 mà Guo đã cải tiến. Mọi người có thể theo dõi tiến trình bay của anh trên trang web flightagainstcancer.com.

Guo cho biết cha mẹ anh lo lắng về dự án và đã cố gắng ngăn cản anh. Với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, nhà tài trợ và những người ủng hộ khác, anh đã có thể hiện thực hóa mong ước của mình.

Tìm hiểu khá kỹ về các châu lục nên Guo đã chuẩn bị sẵn quần áo chống lạnh trên máy bay khi đến Nam Cực, bộ dụng cụ sinh tồn phòng trường hợp bị mắc kẹt ở sa mạc và một chiếc bè hơi phòng trường hợp hạ cánh xuống đại dương hoặc biển.

Theo phụ nữ TPHCM

"Là nói dối nếu tôi nói mình không sợ hãi. Nhưng mỗi ngày tôi đều tự nhủ với bản thân rằng đây là điều tôi tin tưởng, mong ước. Vì vậy, tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng" - Guo nói.