Theo Global Times, thanh niên này ngất xỉu tại một quán Internet ở Trịnh Châu, Hà Nam. Một nhân viên tiệm game cho biết người đàn ông bất ngờ ngã xuống đất co giật và sùi bọt mép lúc đứng dậy khỏi ghế sau khi chơi game suốt đêm.

Các bác sĩ từ một bệnh viện gần đó đến cấp cứu nhưng phát hiện thanh niên đã "trong tình trạng tử vong" khi tim và mạch ngừng đập.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn quyết định cố gắng cứu chữa vì người đàn ông "chết chưa lâu", một bác sĩ có mặt tại hiện trường cho biết.

         Một thanh niên chơi trò chơi điện tử tại một quán cà phê Internet ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.


Sau khi bác sĩ tiến hành hồi sinh tim phổi trong gần 20 phút và sử dụng thuốc cấp cứu epinephrine, tim người đàn ông bắt đầu đập trở lại và anh ta ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Hiện thanh niên dần hồi phục, trong tình trạng ổn định. Theo bác sĩ, người đàn ông bị thuyên tắc phổi do thói quen thức khuya chơi game và ngồi quá lâu, không vận động, tập thể dục.

Vụ "chết đi sống lại" của chàng trai này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí Trung Quốc, trong bối cảnh đất nước tỷ dân đang đẩy mạnh chiến dịch "chống nghiện game".

Hôm 30/8, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc đã ban hành quy định mới liên quan đến thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi.

Theo đó, trẻ vị thành niên được phép chơi game online vào thứ 6, các ngày cuối tuần và lễ, nhưng chỉ giới hạn từ 20-21h.

Quy định mới được đặt ra trong bối cảnh trò chơi điện tử ngày càng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần của giới trẻ với tỷ lệ nghiện game và cận thị gia tăng trong những năm gần đây.

Theo Zing