leftcenterrightdel
Đảo quốc sư tử vinh dự lọt vào danh sách 10 thành phố an toàn nhất thế giới dành cho du khách năm 2024 (Ảnh: Shutterstock). 

Singapore là thành phố an toàn nhất thế giới cho khách du lịch, theo nghiên cứu mới nhất của Forbes Advisor, được hãng tin CNBC trích dẫn hôm 23/7.

Theo đó, nghiên cứu này đã thu thập dữ liệu và tiến hành phân tích các yếu tố như: tình trạng tội phạm, chất lượng chăm sóc sức khỏe và rủi ro thiên tai; từ đó chấm điểm bằng thang điểm từ 0 đến 100 - những thành phố an toàn nhất sẽ nhận được điểm số thấp nhất.

Trong tổng số 60 thành phố được lựa chọn để đánh giá, Singapore đạt 0 điểm trên tổng thể, với rủi ro về thiên tai, cơ sở hạ tầng và an toàn cho sức khỏe có hệ điểm số thấp nhất. Bên cạnh đó, đảo quốc Sư tử còn được đánh giá rất cao (xếp thứ 2) ở khả năng tự do sử dụng internet mà không sợ bị tấn công trực tuyến hoặc vi phạm quyền riêng tư.

leftcenterrightdel
 

Nhờ vậy, thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á này được xếp hạng an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch.

Sau Singapore, Tokyo của Nhật Bản và Toronto của Canada là những thành phố an toàn tiếp theo cho du khách. Tokyo được coi là có rủi ro an ninh sức khỏe thấp nhất nhờ hệ thống chăm sóc sức khỏe với dịch vụ và chất lượng hoàn hảo cùng rủi ro an ninh cơ sở hạ tầng thấp. Tương tự như vậy với thành phố Toronto.

Úc có tới 2 thành phố lọt vào danh sách đáng tự hào này, bao gồm: Sydney và Melbourne.

leftcenterrightdel
 Thành phố Sydney của Úc cũng góp mặt vào danh sách 10 thành phố an toàn nhất thế giới dành cho du khách năm 2024 (Ảnh: Getty Images).

Dưới đây là danh sách 10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2024 dành cho những tín đồ thích xê dịch:

1. Singapore

2. Tokyo, Nhật Bản

3. Toronto, Canada

4. Sydney, Úc

5. Zurich, Sürde

6. Copenhagen, Đan Mạch

7. Seoul, Hàn Quốc

8. Osaka, Nhật Bản

9. Melbourne. Úc.

10. Amsterdam, Hà Lan


Những thành phố rủi ro nhất đối với du khách trong danh sách này gồm: Caracas (Venezuela), Karachi (Pakistan), Yangon (Myanmar), Lagos (Nigeria), Manila (Philippines) và Dhaka (Bangladesh).

leftcenterrightdel
 Lagos của Nigeria là thành phố có nhiều rủi ro cho du khách (Ảnh: Shutterstock).

Theo thoidai