Theo Newsen, cơ quan kiểm duyệt thuộc Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc hôm 14/5 tổ chức cuộc họp xem xét các phim, chương trình truyền hình đang phát sóng. Đại diện đơn vị này cho biết họ nhận hơn 1.000 khiếu nại về phim Thế giới hôn nhân. Cơ quan chức năng sẽ làm việc với các nhà đài để xử lý.

Các thành viên của ủy ban kiểm duyệt cho rằng cảnh cô gái làm quán bar mồi chài đàn ông có vợ cổ xúy lối sống chạy theo vật chất, khiến người xem ác cảm, coi thường và thù hằn phụ nữ. Trong phim, cô gái liếc mắt đưa tình với đàn ông. Sau khi đưa vợ về nhà, anh này quay lại quán bar để gặp cô.

- "Anh có nhiều tiền lắm phải không?", cô hỏi ngay khi gặp lại. 

- "Tôi không phải người nhiều tiền", người đàn ông đáp,

- "Nhưng vẫn thừa sức mua cho em cái túi da nhỉ?"

- "Tại sao tôi phải mua túi cho em?"

- "Vì từ lúc này, em sẽ là tình nhân của anh. Anh có muốn không?"

Sau đó, hai người vào khách sạn. Ngủ dậy, cô gái hài lòng với "thù lao" là chiếc túi xách.

                                                                        Nhân vật nhân viên quán bar được trả thù lao bằng túi hiệu sau khi quan hệ với người đàn ông lạ mặt trong "Thế giới hôn nhân". Ảnh: Naver.

 

Cảnh người chồng đánh vợ đến bê bết máu cũng bị chỉ trích quá đà, không cần thiết. Ý kiến của cơ quan kiểm duyệt gây tranh cãi với khán giả. Trên Naver, Weibo, nhiều người đồng tình quan điểm song không ít người cho rằng những cảnh phim trên không thiếu trong đời thực. Phim có thể khai thác vì đã dán nhãn 19+

Ngoài Thế giới hôn nhân, một số cảnh trong Quân vương bất diệt (Lee Min Ho đóng chính) cũng bị phê bình, trong đó có đoạn nhân vật nữ thủ tướng nói về ngực, áo ngực không gọng của phụ nữ hay cảnh các cô gái xúm lại nhìn những chàng trai đang thi chèo thuyền và nói "họ phải mặc ít hơn mới phải". Phim Once Again (phát sóng từ cuối tháng 3) bị phê bình ở cảnh quay cận cơ thể nữ nhân viên phục vụ.

Giới chức cho rằng truyền hình là phương tiện truyền thông công cộng, cần làm gương trong việc phát thông điệp về bình đẳng giới. Tuy nhiên, để lôi kéo người xem, một số nhà đài lãng mạn hóa hành vi phạm tội tình dục, thương mại hóa tình dục... Phim được phát sóng vào khung giờ người vị thành niên có thể xem truyền hình, gây ảnh hưởng xấu.

Theo vnexpress