Chiều 19.7, chuyến bay mang số hiệu HX548 do Hãng hàng không Hong Kong Airlines khai thác đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chuyến bay đưa 152 hành khách từ Hồng Kông đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP.Đà Nẵng.

Ngay khi đặt chân đến TP.Đà Nẵng, Hãng hàng không Hong Kong Airlines và các hành khách đã được chào đón nồng nhiệt với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, múa lân.

Đặc biệt, các du khách được tặng quà lưu niệm là những chiếc nón lá truyền thống và các món quà đặc trưng của du lịch Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Nghi thức chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Hong Kong Airlines đáp xuống sân bay Đà Nẵng

Việc Hãng hàng không Hong Kong Airlines đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng khứ hồi hằng ngày đã góp phần nâng tổng số chuyến bay từ Hồng Kông - Đà Nẵng lên 21 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, có 2 hãng hàng không đang khai thác đường bay thường kỳ Hồng Kông - Đà Nẵng là Hong Kong Express với tần suất 10 chuyến/tuần và VietJet Air với tần suất 4 chuyến/tuần.

Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, việc Hãng hàng không Hong Kong Airlines gia nhập đường bay đến Đà Nẵng không chỉ góp phần vào việc phục hồi và phát triển mạng lưới đường bay quốc tế của thành phố, mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối Đà Nẵng như một cửa ngõ với các điểm đến quốc tế khác trong khu vực và trên toàn thế giới.

Ông Gary Zhan, Chủ tịch Hong Kong Airline, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi mang lại cho hành khách nhiều lựa chọn đi lại giữa 2 thành phố. Bên cạnh những du khách trẻ tuổi háo hức khám phá những điểm đến mới, các doanh nhân cũng có thể sử dụng mạng lưới của Hong Kong Airlines để đi khắp thế giới. Đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng không chỉ mở rộng phạm vi mạng lưới đường bay của chúng tôi ở Đông Nam Á mà còn củng cố vị thế của Hong Kong như một trạm trung chuyển quốc tế".

Theo Thanh niên