Đại diện Trinidad and Tobago trình diễn ấn tượng trên cà kheo
Đại diện Trinidad and Tobago trình diễn ấn tượng trên cà kheo

 

Đêm thi trang phục truyền thống thuộc khuôn khổ Hoa hậu Hoàn vũ 2023 - Miss Universe 2023 vừa khép lại vào tối 16/11 (theo giờ địa phương, sáng 17/11 theo giờ Việt Nam) tại El Salvador.

Người đẹp Faith Gillezeau đến từ Trinidad and Tobago bất ngờ tỏa sáng trong đêm thi này. Cô trình diễn thiết kế màu đỏ rực rỡ, lấy ý tưởng từ loài cò quăm đỏ, quốc điểu của Trinidad and Tobago. Loài chim này do chế độ ăn đặc thù nên lông có màu đỏ đặc trưng.

Người đẹp 25 tuổi trình diễn trang phục thiết kế cầu kỳ, và đi cà kheo. Cô di chuyển thoăn thoắt trên sân khấu, không gặp bất kỳ trở ngại nào. Việc này khá khó, vì để di chuyển được trên cà kheo phải giữ thăng bằng tốt, chưa kể trang phục cồng kềnh, nặng nề.

Faith Gillezeau trong hậu trường trước khi lên sân khấu trình diễn

 

Faith Gillezeau trong hậu trường trước khi lên sân khấu trình diễn

 
* Phần trình diễn của Faith Gillezeau tại đêm thi trang phục truyền thống:

Tại mùa giải năm nay, không nhiều thí sinh chọn trang phục cồng kềnh để trình diễn. Ưu thế trong phần thi này vẫn thuộc về các thí sinh đến từ khu vực châu Mỹ như: Mexico, Venezuela, Guatemala, El Salvador, Guyana, Nicaragua… 

Phần trình diễn của đại diện chủ nhà El Salvador nhận nhiều lời khen bởi trang phục lấy ý tưởng từ núi lửa, thiên nhiên, sức mạnh của con người. Trang phục sử dụng đèn led mô tả hiệu ứng giống núi lửa ngoài đời thật. Đại diện Nicaragua cũng có phần trình diễn nhận nhiều sự ủng hộ từ khán giả xem trực tiếp. 

Isabella García - đại diện chủ nhà El Salvador
Isabella García - đại diện chủ nhà El Salvador

 

Các đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Philippines, Lào, Campuchia… chọn trang phục đơn giản hơn so với các năm trước. Người đẹp đến từ Thái Lan Anntonia Porsild được khen khi có nhiều động tác múa khéo léo. 

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa trình diễn trang phục Cô sen, lấy cảm hứng từ trang phục hầu đồng trong truyền thống thờ thánh mẫu. So với đêm bán kết trước đó, phần trình diễn của Bùi Quỳnh Hoa tốt hơn, nhưng chưa đủ gây ấn tượng mạnh. 

Trang phục này cũng gây tranh cãi dữ dội vì thành phẩm khác hẳn bản vẽ được công bố trước đó. Bởi BTC Miss Universe VietNam từng tổ chức cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ. Bản vẽ thắng cuộc mang tên Nàng sen của Ngô Thị Ngọc Mai, gồm áo dài cách điệu và những chi tiết thể hiện hình ảnh hoa sen.

Bùi Quỳnh Hoa trong hậu trường đêm thi trang phục truyền thống

 

Bùi Quỳnh Hoa trong hậu trường đêm thi trang phục truyền thống

* Phần trình diễn trang phục truyền thống của Bùi Quỳnh Hoa:

Sau đêm thi bán kết (tối 15/11, theo giờ El Salvador) và đêm thi trang phục dân tộc, nhóm thí sinh có kỹ năng trình diễn tốt gồm các người đẹp: Colombia, Puerto Rico, Venezuela, Thái Lan, Nicaragua, El Salvador, Nam Phi, Philippines… Họ được đánh giá có hình thể đẹp, trình diễn thu hút, tự tin. Đại diện Nepal cũng được chú ý nhờ câu chuyện truyền cảm hứng về vẻ đẹp ngoại cỡ. Trên sân khấu, cô cũng trình diễn khá tốt.

Họ được kỳ vọng tiến sâu tại đêm chung kết sắp tới. Tuy nhiên, kỹ năng trình diễn chỉ quyết định một phần kết quả chung cuộc. Phần phỏng vấn kín với ban giám khảo, dự án cộng đồng, khả năng truyền cảm hứng… là những yếu tố ảnh hưởng mạnh đến kết quả. 

Đại diện Thái Lan - Anntonia Po
Đại diện Thái Lan - Anntonia Porsild - một trong những thí sinh được đánh giá cao tại cuộc thi năm nay

 

Sau khi đăng quang trong nước, Bùi Quỳnh Hoa không được lòng khán giả vì nhiều lùm xùm trong quá khứ lẫn hoài nghi về sự minh bạch của kết quả chung cuộc. Vì thế, người đẹp cũng không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả quê nhà trong lần thi đấu này.

Từ khi nhập cuộc đến nay, Bùi Quỳnh Hoa cũng biết chăm chút hình ảnh, nhiều lần được khen mặc đẹp. Tuy nhiên, có thể thấy ngoại ngữ là rào cản lớn của cô khi bước ra quốc tế. Trong nhiều video được chia sẻ, cho thấy người đẹp 25 tuổi không hoạt ngôn, không tự tin giao tiếp. 

* Phần trình diễn của Bùi Quỳnh Hoa tại đêm thi bán kết:

Đêm bán kết, phần trình diễn của Bùi Quỳnh Hoa cũng không được đánh giá cao, bởi bước đi không chắc, lắc đầu, hất tóc quá nhiều. Nhiều người nói không thấy được màu sắc cá nhân của cô khi trình diễn, mà dường như chỉ góp nhặt ở các người đẹp đi trước mỗi người một chút.

Trong khi đó, Bùi Quỳnh Hoa cũng từng có vài năm làm người mẫu, trước khi đi thi cũng được huấn luyện bởi một số người có kinh nghiệm. Trong nhiều bảng xếp hạng dự đoán đến từ các chuyên trang nhan sắc, Bùi Quỳnh Hoa không được xếp vào nhóm 20 thí sinh mạnh nhất. 

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2023 diễn ra ngày 18/11 theo giờ El Salvador (sáng 19/11, theo giờ Việt Nam). BGK lần lượt chọn top 20, top 10, top 5, top 3 và người thắng cuộc. 

Theo phụ nữ TPHCM