leftcenterrightdel
 Anh Benedikt Hanne được đào tạo để lái xe điện.

Đây là phương án giúp duy trì hoạt động vận tải công cộng cho thành phố.

Để ứng tuyển, ứng viên cần có bằng lái xe phổ thông, trên 21 tuổi và đáng tin cậy, phù hợp để lái xe và làm việc theo ca. Người sẽ được đào tạo lái xe điện trên xe không có hành khách và có người hướng dẫn đi kèm. Nếu qua bài kiểm tra, họ sẽ được lái chính thức.

Anh Benedikt Hanne, 24 tuổi, sinh viên ngành Công tác xã hội, Đại học Nuremberg, đã ứng tuyển và được nhận sau khi thấy thông tin từ thành phố. Hiện, chàng trai đang học việc tại trung tâm khai thác vận tải công cộng VAG.

Nếu được tuyển dụng chính thức, Hanne sẽ trở thành tài xế lái xe điện vào buổi tối hoặc cuối tuần, khi anh không phải đi học.

Ông Harald Ruben, người đứng đầu nhóm tuyển dụng và đào tạo tại VAG, cho biết hàng năm, công ty cần tuyển dụng 160 tài xế mới để vận hành tàu điện ngầm, xe điện, xe bus. Họ sẽ không đạt được mục tiêu này trừ khi khám phá tất cả các phương án tuyển dụng, trong đó có sinh viên đại học.

Nhiều ngành nghề tại Đức và các nước châu Âu đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng. Các công ty điều hành giao thông công cộng cảnh báo họ có thể phải giảm số lượng xe bus, xe điện hoặc tàu điện ngầm vì hàng chục nghìn người dự kiến bỏ việc trong tương lai.

Theo giaoducthoidai