leftcenterrightdel
 Taylor Swift giúp nhiều thành phố thu lợi lớn nhờ các dịch vụ lưu trú, ăn uống khi chuyến lưu diễn Eras tour của cô diễn ra

Ticketmaster - đơn vị phát hành vé tham dự chuỗi đêm nhạc Eras tour của Taylor Swift - đang bị nhóm tin tặc tống tiền hàng triệu USD. Nhóm này tuyên bố đã lấy được dữ liệu mã vạch của hàng trăm ngàn vé tham dự đêm nhạc. Nếu Ticketmaster không đưa tiền chuộc, nhóm này sẽ rò rỉ thông tin vé lên trực tuyến.

Để đe dọa, nhóm tin tặc đã đăng một số dữ liệu cho các buổi biểu diễn của Taylor Swift tại Indianapolis, Miami và New Orleans. Nhóm còn tiết lộ họ sở hữu 30 triệu mã vạch cho các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao nổi tiếng khác, không riêng chuyến lưu diễn của Taylor Swift.

Theo thông tin ban đầu, nhóm tin tặc ShinyHunters được cho là đã gây ra sự việc. Nhóm này từng liên quan đến một số vụ tấn công vào các công ty bao gồm ngân hàng Santander, AT&T, Microsoft và một số công ty khác.

leftcenterrightdel
 Taylor Swift vẫn đang tiếp tục chuyến lưu diễn của mình tại các thành phố

Ticketmaster tuyên bố công nghệ bán vé của họ đã ngăn chặn những mã vạch bị rò rỉ bằng cách làm mới mã vạch sau mỗi vài giây. Đơn vị này cũng khẳng định họ không cung cấp dữ liệu cho tin tặc.

Mặc dù ShinyHunters có thể truy cập vào dữ liệu bán vé các đêm nhạc của Taylor Swift, bao gồm thông tin về vé cho 9 ngày sắp tới tại 3 thành phố của Hoa Kỳ, các chuyên gia cho biết đơn vị soát vé hay công ty tổ chức vẫn có biện pháp tinh vi hơn để ngăn chặn.

Theo trang Guardian, các cuộc tấn công mạng gần đây đã nhắm vào tập đoàn lớn và các tổ chức công. Các nhà phân tích ước tính rằng nhiều nạn nhân đã phải trả 1,1 tỉ USD tiền chuộc vào năm 2023.

Đầu năm 2024, ShinyHunters bị cáo buộc đã truy cập vào dữ liệu của Ticketmaster để lấy cắp tên, thông tin thanh toán, số điện thoại, doanh số bán vé và các dữ liệu khác của khoảng 560 triệu khách hàng.

Riêng về khâu bảo mật trong bán vé, Taylor Swift đã nhiều phần than phiền vì quy trình này ảnh hưởng đến trải nghiệm của khán giả và tâm trạng của cô trong chuyến lưu diễn. Hiện hình thức xử lý chưa được đưa ra cụ thể. Các khán giả vẫn đang lo lắng liệu họ có gặp rắc rối trong khâu soát vé khi đến xem các đêm nhạc của thần tượng hay không.

Theo phụ nữ TPHCM