Sau đại dịch COVID-19, thói quen làm việc đã hoàn toàn thay đổi. Làm việc kết hợp hoặc làm việc từ xa ngày càng trở thành một lựa chọn của nhiều người.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Một báo cáo mới của nền tảng an ninh mạng Nordlayer khi phân tích những nơi tốt nhất trên thế giới để làm việc từ xa đã cho thấy châu Âu thống trị bảng xếp hạng. Không chỉ chiếm 10 vị trí đầu tiên, các quốc gia châu Âu còn chiếm lĩnh gần hết nửa trên các quốc gia làm việc từ xa được đánh giá cao.

Chỉ số làm việc từ xa toàn cầu năm 2023 đã thu thập dữ liệu từ 108 quốc gia và cho điểm dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm quyền truy cập vào kết nối internet nhanh, ổn định, lợi ích kinh tế xã hội, chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên…

Dù các ưu tiên của mọi người không giống nhau và những gì quan trọng nhất với mỗi cá nhân cũng khác nhau, nghiên cứu cho thấy Đan Mạch đứng đầu về tổng thể. Điểm số được tính từ 4 hạng mục chính: an toàn mạng, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật số, an toàn xã hội và an toàn kinh tế.

Top 10 quốc gia làm việc từ xa tốt nhất thế giới gồm: Đan Mạch, Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Estonia, Litva, Ireland và Slovakia.

Theo phụ nữ TPHCM