Noelia Voigt và UmaSofia Srivastava đã từ bỏ ngôi vị Hoa hậu Mỹ (Miss USA) 2023 và Hoa hậu Thiếu niên Mỹ 2023 vào tháng 5.2024. Ban tổ chức chấp nhận Voigt và Srivastava từ bỏ danh hiệu trong khi hoa hậu kế nhiệm Savannah Gankiewicz phủ nhận mọi cáo buộc của hai người này.

Voigt và Srivastava từ bỏ danh hiệu chỉ cách nhau vài ngày. Voigt cho rằng đó là "tầm quan trọng của việc đưa ra quyết định phù hợp nhất với sức khỏe tinh thần", trong khi Srivastava chia sẻ "các giá trị cá nhân của mình không còn phù hợp với định hướng của ban tổ chức nữa".

leftcenterrightdel
 Savannah Gankiewicz đăng quang Hoa hậu Mỹ 2023 vào tháng 5.2024
 
Đáp lại vào thời điểm đó, ban tổ chức tuyên bố: "Sức khỏe của những người đang giữ danh hiệu của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu".

Sau đó, mẹ của Noelia Voigt là Jackeline Voigt và mẹ của UmaSofia Srivastava là Barbara Srivastava đã tham gia một cuộc phỏng vấn với chương trình Good Morning America, trong đó Barbara cho biết con gái "bị ngược đãi, lạm dụng, bắt nạt và bị dồn vào chân tường". Trước đó, Voigt vẫn khẳng định rằng cô "bị ràng buộc bởi một thỏa thuận không tiết lộ thông tin".

Đáp lại, ban tổ chức Hoa hậu Mỹ đưa ra tuyên bố: :Chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường lành mạnh, giao tiếp và hỗ trợ cho tất cả thí sinh giữ danh hiệu cấp tiểu bang, cấp quốc gia".

Trong những ngày gần đây, Savannah Gankiewicz - nhận vương miện Hoa hậu Mỹ 2023 sau khi Voigt từ chức - được các hãng truyền thông phỏng vấn, bao gồm Fox News và News Nation.

Phát biểu với Fox News, Gankiewicz cho biết cô phải "tự mình nhìn lại những gì đang diễn ra với tổ chức Hoa hậu Mỹ và xem liệu có bất kỳ cáo buộc nào trong số đó là đúng hay không". Cô cũng tuyên bố rằng "thật điên rồ đối với tôi khi một người có thể bịa ra tất cả những lời nói dối này" và cáo buộc Voigt đã chặn cô trên mạng xã hội. Trả lời News Nation, Gankiewicz khẳng định rằng các cáo buộc Voigt "bị bắt nạt" thực ra là ngược lại.

leftcenterrightdel
 Noelia Voigt (trái) và UmaSofia Srivastava

"Giờ đây, khi đang là Hoa hậu Mỹ được gần 3 tháng, tôi có thể nói rằng tất cả những điều đó đều là sai", Gankiewicz nói với Fox News. "Ban tổ chức thật tuyệt vời. Chủ tịch Laylah Rose đã đối xử rất tốt với tôi, và tôi đã tận hưởng từng giây phút đó".

Cả Voigt và Srivastava đều đưa ra tuyên bố trên Instagram để phản hồi lại những bình luận mà Gankiewicz đưa ra trong các cuộc phỏng vấn gần đây.

Voigt bắt đầu đăng lên Instagram bằng tuyên bố rằng cô "rất nản lòng khi thấy video của một người nào đó hoàn toàn phủ nhận trải nghiệm của tôi và UmaSofia với tư cách là cựu Hoa hậu Mỹ. Việc bình luận về những tình huống mà chúng tôi không liên quan, đặc biệt trên các nền tảng xã hội, là không phù hợp".

"UmaSofia và tôi không thể nói về những trải nghiệm của mình, điều này thật đáng thất vọng và khó giải quyết khi những câu chuyện sai lệch được tạo ra từ mọi hướng khác nhau. Nếu mục đích là trao quyền cho phụ nữ, tại sao lại cần phải vô hiệu hóa cảm xúc hoặc trải nghiệm của họ, và đặt câu hỏi về tính cách của những người hiện là một phần của tổ chức đã mất đi ước mơ hoặc sự nghiệp của họ?", Voigt viết tiếp.

Trong tuyên bố được chia sẻ trên mạng xã hội, Srivastava viết rằng cô đã chọn "tách biệt" khỏi ban tổ chức, nhưng "sẽ không chấp nhận bất kỳ ai xúc phạm đến nhân cách của tôi hoặc Noelia".

Sau những bình luận công khai của Srivastava và Voigt vào cuối tuần qua, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Miss USA Laylah Rose đưa ra tuyên bố với tờ People: "Chúng tôi không hạ thấp trải nghiệm của bất kỳ ai. Savannah có mọi quyền tự mình lên tiếng cũng như tất cả các thí sinh khác. Ban tổ chức không ngăn cản bất kỳ ai nói lên sự thật và Savannah Gankiewicz chỉ nói lên sự thật của mình".

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2024 diễn ra lúc 8 giờ tối, theo giờ địa phương ngày 4.8 (tức sáng ngày 5.8 giờ Việt Nam).

Theo Thanh niên