leftcenterrightdel
 Thỏa thuận được áp dụng kể từ ngày 21/6. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này và Australia sẽ cấp cho công dân của hai bên thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn lên đến 5 năm với mục đích du lịch và công tác.

Thỏa thuận này được áp dụng kể từ ngày 21/6 và được coi dấu hiệu nữa cho thấy sự cải thiện trong quan hệ giữa Trung Quốc và Australia.

Quyết định trên được nhà lãnh đạo hai nước nhất trí sau chuyến công du quan trọng của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tới Australia hồi đầu tuần này, đánh dấu sự ổn định trong quan hệ song phương sau một thời kỳ căng thẳng.

Trước đây, công dân Trung Quốc có thể nộp đơn xin thị thực lên tới 1 năm để đến Australia hoặc tối đa 10 năm đối với những trường hợp nhập cảnh thường xuyên.

Kể từ năm ngoái, Trung Quốc đã nới lỏng yêu cầu nhập cảnh cho du khách từ một số quốc gia sau 3 năm áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để phòng ngừa sự lây lan của đại dịch COVID-19, trong đó bao gồm cả đóng cửa đường biên giới.

Trong chuyến công du Australia vừa qua, Thủ tướng Lý Cường cũng tuyên bố Bắc Kinh sẽ áp dụng chính sách miễn thị thực đối với Australia, theo đó cho phép công dân nước này tới thăm và lưu lại Trung Quốc tối đa 15 ngày mà không cần thị thực./.

Theo vietnamplus