Reuters dẫn dữ liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố ngày 7/3 cho biết nước này ghi nhận 214 ca nhiễm có triệu chứng lây lan trong cộng đồng trong ngày 6/3.

Đây là số ca nhiễm được ghi nhận hàng ngày cao nhất kể từ khi chính quyền Trung Quốc bắt đầu thống kê từ tháng 3/2020 dưới hình thức tách riêng các ca nhiễm được phát hiện trong nước với các ca nhập cảnh từ bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Phần lớn trong số 214 ca nhiễm trong cộng đồng ghi nhận hôm 6/3 được phát hiện ở các tỉnh Quảng Đông, Cát Lâm và Sơn Đông.

 
 
 
So ca nhiem Covid-19 trong cong dong o Trung Quoc cao ky luc. anh 1

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho sinh viên tại một trường đại học ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc ngày 30/3/2021. Ảnh:China Daily.

So với các nước khác trên thế giới, số ca nhiễm được ghi nhận ở Trung Quốc không phải là lớn. Tuy nhiên, với quyết tâm duy trì thành quả "Zero Covid-19", nhà chức trách sẽ nhanh chóng dập tắt bất kỳ ổ dịch nào được phát hiện bằng các biện pháp quyết liệt như phong tỏa, truy vết, xét nghiệm diện rộng…

Số ca nhiễm mới không có triệu chứng, không được Trung Quốc phân loại là các ca nhiễm đã được xác nhận, đạt mức 442 so với 209 một ngày trước đó.

Không có ca tử vong được ghi nhận trong ngày, giữ nguyên số ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở Trung Quốc đại lục cho đến nay là 4.636.

Tính đến ngày 6/3, Trung Quốc ghi nhận 111.195 ca mắc Covid-19, bao gồm cả những ca lây lan trong nước và những ca nhập cảnh.

Theo Zing