leftcenterrightdel
 Theo quy định mới của học khu Forney, học sinh không được mặc áo có mũ, váy dài, váy ngắn, đồ denim hay sơ mi cộc tay. Ảnh: WFAA.

Theo CNN, quy định trang phục mới áp dụng cho 18 trường của học khu độc lập Forney. Theo đó, học sinh không được mặc các loại áo có mũ như hoodie, áo khoác và áo khoác có mũ trùm đầu trong khuôn viên trường.

Bên cạnh đó, học sinh lớp 5 trở lên bị cấm mặc các loại váy liền thân, chân váy hoặc quần giả váy ngắn. Đồng thời, học khu Forney yêu cầu học sinh không mặc quần áo denim, áo sơ mi cộc tay, áo phông, quần yếm hoặc các kiểu quần áo có lỗ rách.

Quy định mới yêu cầu học sinh mặc áo sơ mi trơn, quần dài, quần short hoặc quần lửng có màu xanh navy, đen hoặc màu kaki.

Học khu Forney đã đăng tải video, giải thích lý do đưa ra quy định mới. Theo đó, họ nhấn mạnh sự thay đổi này nhằm chuẩn bị cho học sinh trước khi bước vào thị trường lao động.

Trong video giải thích, Giám đốc học khu Forney Justin Terry nói thêm bên cạnh vấn đề trang phục, các trường trong học khu muốn truyền đạt cho học sinh nhiều kỹ năng thiết yếu của lực lượng lao động trong tương lai để các em có thể thành công.

Ông liệt kê các kỹ năng bao gồm sáng tạo, làm việc nhóm và các kỹ năng lao động cơ bản như làm việc đúng giờ, giao tiếp tích cực với đồng nghiệp và làm theo kỳ vọng của người sử dụng lao động.

Cơ quan này cũng cho biết quy định trang phục trên sẽ đem lại cho học khu “bản sắc tích cực và đặc biệt”, phản ánh “giá trị của trường học, cộng đồng”.

"Quy định trang phục được đề ra nhằm cải thiện lòng tự trọng của học sinh, kết nối những em có hoàn cảnh kinh tế - xã hội khác nhau, thúc đẩy hành vi tích cực, từ đó, nâng cao an toàn trường học và cải thiện môi trường học tập", Giám đốc học khu Forney Justin Terry khẳng định.

Trong video, ông cho biết thêm nếu vi phạm quy định, học sinh có cơ hội khắc phục ngay tại trường. Nếu không thể khắc phục, học sinh đó sẽ tạm dừng học trong lúc chờ phụ huynh hoặc người giám hộ mang trang phục phù hợp đến để em thay.

Video còn có ý kiến từ một học sinh. Em này ủng hộ quy định mới của học khu.

“Em có thể còn quá trẻ để hiểu về sự chuyên nghiệp, nhưng các kỹ năng mà em đang học là một phần quan trọng tạo nên thành công cho sự nghiệp tương lai. Mỗi nghề đều có quy tắc trang phục. Cách em ăn mặc đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn, cả trong lớp học và chỗ làm việc”, học sinh chia sẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, quy định trang phục mới của học khu Forney vướng phải nhiều sự chỉ trích và phản đối của dư luận. Nhiều người cho rằng nó không cần thiết.

Vợ chồng bà Amy và ông Derick Hollaman, có con đang theo học tại học khu Forney, cho biết họ nghi ngờ mục đích “giúp đỡ học sinh” của quy định này.

“Một cô gái nên được chọn những gì cô ấy mặc chứ không phải bị ép buộc mặc quần”, ông Derick Hollaman nói với đài truyền hình WFAA.

Brooklynn Hollaman, con gái của họ, đã làm bản kiến nghị phản đối quy định trang phục mới. Nữ sinh cho rằng quy định này "hoàn toàn sai lầm" và "không công bằng".

Tính đến ngày 24/6, bản kiến nghị đã thu thập được hơn 3.500 chữ ký dù không rõ các chữ ký có phải từ những người trong học khu hay không.

Theo zingnews