Dự án điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình sử Nam Phương hoàng hậu của nhà văn Trần Thị Hảo. Đây là cuộc hợp tác giữa các tên tuổi lớn của điện ảnh Việt: Galaxy Studio, HKFilm và MAR6 Studios. Bộ đôi Bảo Nhân - Namcito sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn dự án này.

Tuyển chọn diễn viên đóng Nam Phương hoàng hậu- Ảnh 1.

Những năm cuối đời, Nam Phương hoàng hậu sống tại làng Chabrignac (Pháp)

Kịch bản của phim Hoàng hậu cuối cùng xoay quanh quãng thời gian hơn 10 năm sống trong cấm thành của Nam Phương hoàng hậu, với cuộc hôn nhân trải qua đủ các cung bậc cùng hoàng đế Bảo Đại, cho đến ngày cả Hoàng gia rời khỏi Đại nội (Huế) để bắt đầu sống một cuộc đời lặng lẽ.

Cuộc đời Nam Phương hoàng hậu cùng thiên tình sử với hoàng đế Bảo Đại từ lâu đã là một giai thoại truyền kỳ, một cuộc "đại hôn phối" giữa vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam và tiểu thư "lá ngọc cành vàng".

Bên cạnh nét đẹp thuần Việt luôn thu hút ánh nhìn, bà còn tỏa sáng với khí chất và trí tuệ của một tiểu thư Tây học, dịu dàng nhưng cũng rất sắc bén. Chính vì vậy, đoàn phim Hoàng hậu cuối cùng đã thông báo tuyển diễn viên để có thể tìm ra một gương mặt sao cho toát lên nhan sắc và khí chất đặc biệt ấy của vị hoàng hậu cuối cùng của Việt Nam. Bên cạnh đó, vai diễn không kém phần quan trọng chính là hoàng đế Bảo Đại cũng được ê kíp quan tâm tìm kiếm. Tiêu chí cho diễn viên đảm nhận vai diễn quan trọng này cần phải thể hiện được vẻ điềm đạm, đa tình và phóng khoáng của ông.

leftcenterrightdel
 Đạo diễn Nam Cito (trái) và Bảo Nhân

Các vai diễn quan trọng khác cũng được tuyển chọn đợt này, bao gồm: thái tử Bảo Long, thứ phi Mộng Điệp, Phi Ánh, Lý Lệ Hà, Bạch Yến, Khuê Các, Vĩnh Cẩn và các hoàng tử, công chúa gồm công chúa Phương Mai, công chúa Phương Liên, công chúa Phương Dung, hoàng tử Bảo Thăng.

Sau cuộc tuyển chọn diễn viên trực tuyến kéo dài hơn 1 tháng, các ứng viên sẽ tiếp tục vào vòng casting trực tiếp với đạo diễn dự kiến được tổ chức trên toàn quốc. Những diễn viên trúng tuyển sẽ bước vào giai đoạn đào tạo, huấn luyện diễn xuất cũng như tham gia các khóa đào tạo kỹ năng, lễ nghi cung đình theo yêu cầu của phim. Khóa đào tạo dự kiến kéo dài liên tục ít nhất 9-10 tháng cho đến ngày khởi quay.

Hoàng hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025 tại Huế, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, TP.HCM và vùng Chabrignac (Pháp), nơi Nam Phương hoàng hậu đã sống trước khi qua đời năm 1963. Phim dự kiến ra rạp năm 2026.

Theo Thanh niên