Cuộc khảo sát này đã thăm dò thông tin từ hơn 1.000 người trưởng thành trên khắp Vương quốc Anh nhằm xem đại dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen hàng ngày của mọi người như thế nào.

Hiện tại, có tới 2/3 người Anh từ 18 đến 29 tuổi bị đau lưng, một triệu chứng mà họ không mắc phải trước khi đại dịch xảy ra.

Đa số những người được hỏi thừa nhận rằng, họ có những vấn đề mới phát sinh kể từ khi làm việc tại nhà trong thời gian cách ly của dịch Covid-19.

wfh3

Ảnh minh họa

Trong đó, có 32% số người được hỏi chia sẻ rằng họ cảm thấy đau nhức nhất ở vùng lưng dưới, và nguyên nhân được cho có thể là do ngồi hoặc nằm sai tư thế.

Đau lưng chắc chắn sẽ gây ra cảm giác khó chịu và thậm chí có thể khiến một số người đau đến mức không thể ngủ được (chiếm khoảng 24,3%).

Không những vậy, có khoảng 1/5 trong số người được hỏi cho biết, họ không thể tập thể dục được nữa, 8,3% thú nhận điều đó khiến họ không thể hoạt động được và 6,3% còn lại cho biết chứng đau nhức khiến họ không thể tham gia vào các hoạt động sở thích thông thường của mình.

Cứ có khoảng 10 người tham gia cuộc thăm dò thì có tới 6 người cho biết họ làm việc từ xa phần lớn vì ảnh hưởng của đại dịch, 39% cho biết họ làm việc hoàn toàn tại nhà, và 24,8% làm việc bán thời gian từ xa.

wfh1

Ảnh minh họa

 

Môi trường làm việc tại nhà khiến mọi người không có các thiết bị hỗ trợ và đúng đắn hoặc có tư thế ngồi đúng để ngồi trước máy tính trong một ngày phải làm việc tám giờ.

Bởi lẽ, hầu hết các loại ghế văn phòng hiện đại đều được thiết kế đặc biệt để giữ cho người ngồi có tư thế thích hợp như giúp cho lưng thẳng để giảm áp lực lên gốc cột sống. Vậy nên, do tính chất thoải mái khi làm việc tại nhà, nhiều người thậm chí còn không sử dụng một chiếc ghế để ngồi làm việc trước máy tính.

Hơn 1/5 thanh niên thừa nhận họ làm việc trên giường khi làm việc tại nhà. Bên cạnh đó, theo khảo sát, cứ 6 người thì có 1 người ngồi trên ghế dài và cứ 100 người thì có khoảng 1 người làm việc trên sàn nhà.

Trên thực tế, có rất nhiều nhân viên làm việc từ xa không sắp xếp được cho bản thân một không gian làm việc thích hợp.

“Gần một nửa số người làm việc tại nhà không được tiếp cận liên tục với bàn và ghế hỗ trợ trong ngày làm việc của họ. Thật không may, 20% phải làm việc khi ngồi trên ghế sofa hoặc giường. Điều này tàn phá tuyệt đối với tư thế và sức khỏe cột sống”, bác sĩ đa khoa kiêm cố vấn của chiến dịch Mind Your Back, Tiến sĩ Gill Jenkins cho biết.

wfh2

Ảnh minh họa

Chỉ 20% số người được hỏi cho biết, họ làm việc trong không gian văn phòng chuyên dụng, nơi phổ biến thứ hai đối với Làm việc tại nhà, có tới 19,6% làm việc trong bếp và nói rằng đó là nơi họ thích làm việc. Không những vậy, số người làm việc trên ghế dài chiếm 16,9% và sử dụng bàn nhỏ là 14,9%.

Ngay cả khi các hạn chế về dịch Covid đã được nới lỏng, thì vấn đề làm việc tại nhà vẫn là một phần quan trọng đối với nhiều đơn vị công ty, đặc biệt là với những nơi chọn cách cho công nhân làm việc ở xa để tiết kiệm chi phí, nhiều công nhân cũng đã quen với các tiêu chuẩn mới này.

Tuy nhiên, điều quan trọng đối với những người làm việc tại nhà là mọi người cần phải chú ý đến các tư thế ngồi đúng đắn, để tránh các bệnh về xương khớp cũng như về lưng gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bản thân.

Theo giadinhonline.vn