APEX là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay. Kết quả này hoàn toàn dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, trên thang điểm 5 sao, được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt - ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Hãng hàng không toàn cầu 5 sao là một danh hiệu cao quý, phản ánh những nỗ lực vượt bậc của Vietnam Airlines trong việc nâng tầm dịch vụ để mang lại chuyến bay liền mạch và thoải mái nhất. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên chở hành khách tới điểm đến an toàn, chúng tôi còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy với hành khách trên mọi hành trình đáng nhớ. Chúng tôi rất vui mừng khi đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của APEX và cam kết tiếp tục mang tới dịch vụ tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp, góp sức truyền tải hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam hiếu khách, dễ mến”.