Dữ liệu từ các công ty du lịch trực tuyến lớn hàng đầu đất nước tỉ dân cho thấy, lượng đặt tour quốc tế của du khách Trung Quốc tăng mạnh. Xếp hạng top 10 điểm đến nước ngoài được du khách nước này yêu thích nhất có Việt Nam.

Chẳng hạn, theo nền tảng du lịch trực tuyến Qunar, 10 điểm đến hàng đầu cho kỳ nghỉ lễ tháng năm của khách Trung Quốc gồm Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Mỹ, Philippines và Úc. Trong đó, số lượt đặt vé máy bay đến Nhật Bản tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019, trở thành điểm đến có mức tăng trưởng lớn nhất trong top 10.

 
Ngoài ra, dữ liệu của Trip.com Group cho biết, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Pháp, Việt Nam là các quốc gia nằm trong số những điểm đến nước ngoài hấp dẫn nhất đối với khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh sắp tới (ngày 1.10), theo Global Times.
leftcenterrightdel
 Du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Móng Cái

Số lượng đặt vé máy bay quốc tế của khách Trung Quốc trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ 1.5 đạt mức cao kỷ lục, tăng 20% so với mức của năm 2019. Theo dữ liệu Qunar chia sẻ, gần 100 điểm đến nước ngoài đã chứng kiến lượng đặt vé máy bay tăng cao.

Số lượng đặt vé máy bay đến một số điểm đến miễn thị thực trong kỳ nghỉ đã vượt qua con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019. Cụ thể, đặt vé máy bay đến Thái Lan và Malaysia tăng hơn 30%, trong khi đặt vé máy bay đến Singapore và Georgia tăng hơn gấp đôi.

Khách du lịch Trung Quốc cũng sẵn sàng lựa chọn du lịch đường dài hơn trong thời gian nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Trung Đông và châu Âu nổi lên như những lựa chọn phổ biến cho các điểm đến trong kỳ nghỉ, trong đó Ả Rập Saudi và Ai Cập có lượng đặt vé máy bay tăng hơn ba lần. Tương tự, các quốc gia như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar chứng kiến lượng đặt vé máy bay tăng hơn 50%. Theo dữ liệu của Qunar, tại châu Âu, các điểm đến phổ biến như Anh, Hungary, Ireland, Tây Ban Nha và Croatia chứng kiến lượng đặt vé máy bay tăng gấp đôi.

Trong khi đó, với việc đồng yen Nhật chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng đô la, Nhật Bản đã thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài, bao gồm cả du khách Trung Quốc. Theo Ctrip, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu cho du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ 1.5, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc. Dữ liệu của Airbnb cũng chỉ ra rằng Nhật Bản là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Du lịch nước ngoài bùng nổ được tạo điều kiện thuận lợi nhờ sự gia tăng các chuyến bay quốc tế. China Southern Airlines bổ sung hơn 900 chuyến bay từ ngày 30.4 đến ngày 6.5, với tổng số chuyến bay khai thác gần 19.000 chuyến. China Eastern Airlines cũng đã mở rộng các tuyến bay quốc tế và khu vực, bao gồm các chuyến bay từ nhiều thành phố khác nhau của Trung Quốc đến các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và Nga, cùng nhiều quốc gia khác.

Theo Thanh niên