Chủ sở hữu Rye Ling và Gigi Chen tạo dáng cùng hai chú chó golden retriever mới cưới Bree và Bond trong khi cầm giấy chứng nhận kết hôn giả của chúng tại Thượng Hải, Trung Quốc, vào ngày 29 tháng 6 năm 2024. REUTERS
Chủ sở hữu Rye Ling và Gigi Chen tạo dáng cùng hai chú chó mới cưới Bree và Bond trong khi cầm giấy chứng nhận kết hôn giả của chúng tại Thượng Hải, Trung Quốc, vào ngày 29/6. REUTERS

 

Một đám cưới dành cho 2 chú chó cưng được mô tả như một đám cưới trong mơ, với bối cảnh ngoài trời đẹp như tranh vẽ, chiếc váy ren trắng và chiếc bánh cưới.

Đó là ngày cưới của hai chú chó golden retriever tên Bree và Bond. Lễ cưới này có sự chứng kiến của những người bạn thân thiết nhất của 2 người chủ và những thú cưng của họ.

Đám cưới thú cưng đang gia tăng ở Trung Quốc, khi người trẻ ngày càng thích nuôi thú cưng và ít chịu kết hôn, dù được nhà nước khuyến khích mọi người kết hôn và sinh con trong bối cảnh xã hội già hóa nhanh chóng. Xu hướng này đang ngày càng phổ biến do nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng tăng, và nhiều người sẵn sàng chi tiền cho chúng.

Số liệu của ngành cho thấy, chi tiêu cho thú cưng có lông vào năm 2023 đã tăng 3,2% lên 38,41 tỷ USD (279,3 tỷ nhân dân tệ) so với năm trước.

“Con người có đám cưới. Tại sao thú cưng không thể?” - Rye Ling - chủ của Bree - cho biết sau khi hộ tống thú cưng của mình xuống lối đi, nơi chú chó cưng trao lời thề hứa sẽ luôn chia sẻ đồ ăn và chơi với "chồng mình" - Bond.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu Acuity Knowledge Partners, tính đến năm 2023, có hơn 116 triệu con mèo và chó ở khu vực thành thị Trung Quốc.

Xu hướng này đang ngày càng phổ biến do nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng tăng và mọi người ngày càng sẵn sàng chi tiền cho chúng.
Xu hướng tổ chức lễ cưới cho thú cưng đang ngày càng phổ biến, do nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng tăng và mọi người sẵn sàng chi tiền cho chúng.

 

Theo công ty nghiên cứu, nếu phân bổ đều cho toàn bộ dân số thành thị của Trung Quốc, thì cứ 8 người Trung Quốc thì có một người nuôi mèo hoặc chó, phần lớn chủ sở hữu đều dưới 40 tuổi.

Ling và bạn gái Gigi Chen cho biết, họ không vội kết hôn, và đã tỉ mỉ lên kế hoạch cho buổi lễ dành cho 2 chú chó cưng của mình trong nhiều tháng.

Họ đã sắp xếp các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thiết kế tập sách cưới và đặt làm một chiếc bánh cưới trị giá 800 nhân dân tệ, kèm theo những vật trang trí hình Bree và Bond.

Yang Tao - chủ tiệm bánh dành cho thú cưng tại Thượng Hải, người đã chuẩn bị chiếc bánh cưới - cho biết, ban đầu cô rất ngạc nhiên khi khách hàng muốn làm bánh cưới cho chó của họ.

Yang cho biết: “Tôi nghĩ đám cưới cho chó sẽ diễn ra ngày càng nhiều. Tôi đã từng phục vụ một số buổi lễ tương tự, kể từ khi tiệm bánh của tôi mở cửa vào năm 2022. Hiện chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng cho vài tháng tới… và đó là đơn đặt hàng cho một đám cưới chó”.

Theo phụ nữ TPHCM