leftcenterrightdel
 The New York Post đưa tin Olivia Dunne (20 tuổi), VĐV thể dục dụng cụ của Đại học bang Louisiana (LSU), vừa được công bố dẫn đầu danh sách 10 VĐV nữ kiếm tiền nhiều nhất từ tên tuổi và hình ảnh cá nhân, theo chỉ số Định giá NIL của On3 Sports. Chỉ số này đo lường các VĐV dựa trên sự thể hiện, ảnh hưởng và danh tiếng của họ. Dunne xếp hạng nhất với 2,3 triệu USD. Sunisa Lee, VĐV thể dục dụng cụ của Đại học Auburn, đứng thứ hai với 1,5 triệu USD. Tiếp theo là VĐV bóng rổ của Đại học Connecticut (UConn) Paige Bueckers với 816.000 USD. Ảnh: @livvydunne.

 

leftcenterrightdel
Dunne (đến từ Hillsdale, New Jersey) trở thành triệu phú ở tuổi 18 nhờ lượng người theo dõi “khủng” trên mạng xã hội và kỹ năng khi thi đấu cho đội LSU Tigers. Cô hiện là nữ VĐV thuộc Hiệp hội Thể thao Đại học Quốc gia Mỹ (NCAA) được theo dõi nhiều nhất với 2,2 triệu follow trên Instagram, 6 triệu trên TikTok. Ảnh: @livvydunne. 

 

leftcenterrightdel
Sau khi quy tắc NIL (tên tuổi, hình ảnh và sự tương đồng) của NCAA thay đổi vào tháng 6 năm ngoái, Dunne bắt đầu ký hợp đồng quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu quần áo, dịch vụ thực phẩm và đồ uống. “Điều này thật tuyệt đối với các VĐV sinh viên như tôi bởi không có giải đấu chuyên nghiệp nào sau đại học. Vì vậy, chúng tôi có thể tận dụng cơ hội ngay bây giờ”, cô từng chia sẻ. Ảnh: @livvydunne. 

 

leftcenterrightdel
Sunisa Lee (19 tuổi) là một trong những VĐV thể dục dụng cụ tài năng nhất thế giới. Trước khi ghi danh vào Đại học Auburn, cô tỏa sáng tại Olympic Tokyo 2020 với HCV toàn năng nữ, HCB đồng đội nữ và HCĐ nội dung xà lệch. Tấm HCV toàn năng nữ giúp Lee đi vào lịch sử khi trở thành VĐV gốc Á đầu tiên giành HCV nội dung này, cũng là người Mỹ gốc Á đầu tiên giành HCV ở môn thể dục dụng cụ tại Thế vận hội. Nhờ đó, cô có thể kiếm tiền từ hợp đồng với đội và màn trình diễn cá nhân ở các giải đấu. Ảnh: @sunisalee. 

 

leftcenterrightdel
Thành công tại Olympic giúp tên tuổi của Sunisa Lee tăng vọt. Lượt theo dõi trang cá nhân của cô tăng từ gần 200.000 lên 1,7 triệu. Cùng với sự thay đổi của quy tắc NIL, Lee chứng kiến thu nhập của mình đến từ các hợp đồng quảng cáo. Theo CBS News, chủ nhân HCV Olympic có thể kiếm được 6.403 USD cho mỗi bài đăng trên Instagram. Ở tuổi 19, cô được cho là có khối tài sản ròng 2 triệu USD. Ảnh: @sunisalee 

 

leftcenterrightdel
Sunisa Lee có mẹ người Lào, bố người Mỹ. Olympic Sự hiện diện của cô tại Olympic đã tạo cảm hứng và niềm tự hào cho cộng đồng người H'Mông trên khắp thế giới. Trước khi giành vinh quang, Lee từng trải qua tuổi thơ khó khăn khi bị miệt thị về gốc gác. Ảnh: @sunisalee.

Theo Zingnews