Anna Wintour là nhân vật quyền lực làng mốt, vốn xuất thân là nhà báo, biên tập viên người Mỹ gốc Anh. Bà đảm nhận vai trò giám đốc nghệ thuật của Condé Nas, đứng đầu tạp chíVoguetừ năm 2013 và luôn ủng hộ các nhà thiết kế trẻ. Bà gây ấn tượng với làng mốt với kiểu tóc bob đặc trưng và chiếc kính râm to bản.

Với tính cách lạnh lùng và khắt khe trong công việc, Anna Wintour được biết đến với biệt danh "Wintour hạt nhân". Tuy nhiên, bà ủng hộ sự đổi mới, gu mặc thú vị và luôn tôn trọng phong cách riêng của từng cá nhân. Dưới đây là 5 lời khuyên của Anna Wintour về cách mặc, giúp bạn tự đánh giá phong cách bản thân và quyết định làm mới tủ đồ của mình, màu sắc và bắt mắt hơn. Ảnh:Shutterstock.

                                                                                                  Tiết chế váy đuôi cá lấp lánh

Theo Anna Wintour, khi chọn váy áo cho dịp đặc biệt, chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi việc người nổi tiếng sẽ mặc gì khi dự sự kiện và truyền thông viết thế nào về họ, để rồi diện chiếc váy đuôi cá lấp lánh, mà trước đó từng thấy cả 5.000 lần. Thay vì chiếc váy đuôi cá lấp lánh, phái nữ có thể chọn chiếc đầm dài với điểm nhấn ở vai, tay áo hoặc đính hạt nhũ để tạo cảm giác thanh lịch mà vẫn nổi bật. Ảnh: Whowhatwear.

Theo "Bà hoàng Vogue", khi chọn váy áo cho dịp đặc biệt, chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi việc người nổi tiếng sẽ mặc gì khi dự sự kiện và truyền thông viết thế nào về họ, để rồi diện chiếc váy đuôi cá lấp lánh, mà trước đó từng thấy cả 5.000 lần. Thay vì chiếc váy đuôi cá lấp lánh, phái nữ có thể chọn chiếc đầm dài với điểm nhấn ở vai, tay áo hoặc đính hạt nhũ để tạo cảm giác thanh lịch mà vẫn nổi bật. Ảnh:Whowhatwear.

                                                                                                  Tránh tổng thể màu đen

Khi nhìn phong cách thời trang đường phố trên Vogue và một số web khác, tôi thấy chúng thật thú vị và tạ ơn Chúa, họ không vận cả cây đen như trước nữa. Tôi thích nhìn thấy mọi người cố gắng và có nhiều thú vị trong phong cách mặc, Anna Wintour nói. Chọn những trang phục với gam tươi sáng là cách trẻ hóa tủ đồ của bạn. Ảnh: Whowhatwear.

"Khi nhìn phong cách thời trang đường phố trên Vogue và một số web khác, tôi thấy chúng thật thú vị và tạ ơn Chúa, họ không vận cả "cây đen" như trước nữa. Tôi thích nhìn thấy mọi người cố gắng và có nhiều thú vị trong phong cách mặc", Anna Wintour nói. Chọn những trang phục với gam tươi sáng là cách trẻ hóa tủ đồ của bạn. Ảnh:Whowhatwear.

                                                                                                  Diện đồ như đi sàn diễn từ đầu tới chân

Chủ tờ Vogue cho biết phong cách thời trang đường phố truyền cho bà nhiều cảm hứng. Khi tôi thấy một bộ cánh không giống như đang bước từ sàn diễn ra đời thực. Thật tuyệt vời khi nhiều tín đồ kết hợp chúng với sự đổi mới, hài hước kèm một chút hóm hỉnh, bà nói. Bà khuyên mọi người nên làm mới phong cách cá nhân bằng việc phối thêm điểm nhấn vintage. Ảnh: Shopbop.

Chủ tờVoguecho biết phong cách thời trang đường phố truyền cho bà nhiều cảm hứng. "Khi tôi thấy một bộ cánh không giống như đang bước từ sàn diễn ra đời thực. Thật tuyệt vời khi nhiều tín đồ kết hợp chúng với sự đổi mới, hài hước kèm một chút hóm hỉnh", bà nói. Bà khuyên mọi người nên làm mới phong cách cá nhân bằng việc phối thêm điểm nhấn vintage. Ảnh:Shopbop.

                                                                                                  Hạn chế trang phục ni lông

Anna Wintour cho biết không thích ni lông vì nhiều lý do, thay vào đó dùng đồ da. Theo trang Who What Wear, chất liệu da trông đắt tiền và cao cấp hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn giữ được cảm giác cool ngầu và khỏe khoắn (như những chiếc quần da hay áo khoác da bomber).

Anna Wintour cho biết không thích ni lông vì nhiều lý do, thay vào đó dùng đồ da. Theo trangWhowhatwear, chất liệu da trông đắt tiền và cao cấp hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn giữ được cảm giác cool ngầu và khỏe khoắn (như những chiếc quần da hay áo khoác da bomber). Ảnh:Bagista.

                                                                                                  Chú trọng trang phục phỏng vấn

5 trang phục không nên có trong tủ đồ - 12

Khi phỏng vấn ứng viên, Anna thường có cảm giác người đó diện trang phục như vừa mua buổi sáng hay đêm hôm trước vì không phù hợp với tính cách và con người họ. Bà lưu ý, dù bạn đến phỏng vấn tạiVoguehay bất cứ đâu, doanh nghiệp sẽ không tuyển dụng tủ đồ của bạn mà nhìn vào khả năng, tuy nhiên cũng không nên quá xuề xòa trong cách mặc. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, mọi người nên tạo điểm nhấn cho phong cách công sở với quần tây ngắn, sandal mũi vuông cùng vòng xích mạ vàng. Ảnh:Whowhatwear

Joolux là sàn giao dịch hàng hiệu chính hãng đã qua sử dụng, nơi cộng đồng đam mê hàng hiệu Việt có thể tham gia ký gửi, mua bán các sản phẩm cùng loạt dịch vụ hỗ trợ như: kiểm định, cho thuê và sửa chữa, phục hồi hàng hiệu.

Người tiêu dùng và độc giả có thể đóng góp ý kiến dưới mỗi bài viết để cùng chia sẻ, kết nối với cộng đồng yêu thích hàng hiệu và thời trang cao cấp.

 

Theo vnexpress