Trong hơn một thập kỷ, Ivanka Trump và Lysandra Ohrstrom không thể tách rời. Cặp đôi gặp nhau lần đầu tại Chaplin, một trường học dành cho nữ sinh ở Upper East Side, Manhattan. Cả hai là "chị em hơn cả bạn thân" trong phần lớn thời gian họ quen nhau.

Nhưng bây giờ, Lysandra nhìn lại tình bạn của họ và tiết lộ nhiều điều về con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Vanity Fair.

Với tiêu đề "Ivanka Trump là bạn thân nhất của tôi. Giờ cô ấy là quý tộc", bài viết đi sâu vào những thăng trầm trong mối quan hệ thân thiết của Lysandra với con gái lớn nhà Trump.

Ivanka Trump hồi niên thiếu.

 

Lysandra tiết lộ mối quan hệ với Ivanka bắt đầu vào năm lớp 7. Sau khi đi chơi với nhau lần đầu, cô được mời đến bữa tiệc sinh nhật lần thứ 13 xa hoa của Ivanka. Thiếu nữ đã ngủ lại trong penthouse Taj Mahal của gia đình Trump - một sòng bạc và khách sạn bên bờ sông ở thành phố Atlantic.

Lysandra cũng nhớ lại việc ghé qua văn phòng của Donald Trump ở Tháp Trump, thành phố New York để Ivanka có thể mượn thẻ tín dụng của bố.

"Tôi sẽ không bao giờ quên lần Ivanka và tôi ăn trưa với các anh trai của cô ấy ở Mar-a-Lago vào một ngày nọ. Và trong khi ông Trump nói xin chào, Don Jr đã lấy một nửa chiếc bánh sandwich phô mai nướng ra khỏi đĩa của tôi. Ivanka mắng anh ta, nhưng ông Trump nói rằng: 'Đừng lo. Cô ấy không cần nó. Anh con đang giúp cô ấy'", Lysandra nhớ lại.

Khi còn ở tuổi thiếu niên, mối quan hệ của Lysandra và Ivanka ngày càng bền chặt khi họ cùng nhau đi du lịch khắp thế giới. Cặp chị em thân thiết cũng xuất hiện trong một bài báo trên tạp chí Sassy vào năm 1997. Đặc biệt, cặp đôi "không thể tách rời" sau khi đến Paris trong chương trình ngôn ngữ trung học.

"Cô ấy thích nói về bản thân và kiêu ngạo một cách đáng xấu hổ, nhưng cô ấy cũng vui vẻ, trung thành và khá thú vị", Lysandra nói về Ivanka.

Lysandra Ohrstrom và Ivanka Trump hồi 2007. Ảnh: Getty.

 

Nhưng khi bước vào cuộc sống sau tốt nghiệp đại học, hai người bạn thân dần xa cách. Trong khi Lysandra đến Beirut bắt đầu sự nghiệp phóng viên tự do, Ivanka làm việc tại công ty bất động sản Forest City Ratner ở Brooklyn.

Dù ngày càng có nhiều sự khác biệt giữa họ, Ivanka vẫn mời Lysandra làm phù dâu danh dự trong đám cưới năm 2009. Nhưng sau đó, tình bạn giữa họ gần như tan vỡ.

"Tôi nhớ đã gửi cho cô ấy một tin nhắn có nội dung như: 'Tớ bắt đầu công việc mới sau đám cưới của cậu, và cậu chẳng hỏi tớ một câu nào về việc đó'", Lysandra kể. "Tôi không nhớ chính xác câu trả lời của cô ấy, nhưng đó là một điều gì đó như 'Ly, tớ quá bận cho việc này'".

Bên cạnh những mặt tích cực của tình bạn kéo dài nhiều năm với Ivanka, Lysandra cũng tiết lộ vài điều khó chịu khác. Cô từng giới thiệu với Ivanka cuốn tiểu thuyết Empire Falls của Richard Russo nói về cuộc sống của một quản lý quán ăn trong một cộng đồng lao động nghèo. "Ly, sao cậu lại bảo tớ đọc một cuốn sách về những kẻ nghèo khổ ngu xuẩn ấy chứ?", Lysandra nhớ lại câu nói của Ivanka. "Điều gì trong cậu nghĩ rằng tớ sẽ quan tâm đến điều này?".

Ivanka hồi năm 1998. Ảnh: Getty.

 

Lysandra cũng nhớ lại việc Ivanka thường xuyên chỉ trích chiếc vòng cổ mình đeo: "Hồi năm 2007, tôi đeo một chiếc vòng cổ có tên mình viết bằng tiếng Ả Rập và Ivanka rất hay phát cáu với nó. Đôi khi, cô ấy bỗng dưng nói 'Tớ ghét thứ đó'".

"Rồi một lần, cô ấy liếc nhìn sợi dây chuyền của tôi và nói 'Bạn trai người Do Thái của cậu cảm thấy thế nào khi cậu đang ân ái và chiếc vòng cổ đó đập thẳng vào mặt anh ta? Làm sao cậu có thể đeo nó? Thật khủng bố'", Lysandra nhớ lại.

Nhắc đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, Lysandra cho rằng hình ảnh của Ivanka trước công chúng đã thay đổi rõ ràng. "Những thiệt hại mà gia đình Trump đã gây ra không thể tha thứ, ngay cả khi cô ấy là người bạn thân thời thơ ấu của tôi", cô nói.

"Tôi gần như không thể bỏ qua khi người từng nhổ lông mọc ngược ở vùng kín của mình đột nhiên tự bổ nhiệm vào vai trò quan chức nhà nước không được bầu chọn và bắt đầu châm ngòi phá vỡ nền dân chủ", cô cho biết.

Lysandra Ohrstrom không phải người đầu tiên nói về tình bạn cũ với con gái Trump. Đầu năm 2020, Chelsea Clinton cũng tiết lộ không muốn làm bạn với Ivanka vì khác biệt quan điểm chính trị.

Theo Ione