leftcenterrightdel
Cụ bà Daphne Selfe làm siêu mẫu khi 87 tuổi với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên. (Nguồn: PA) 

Sinh năm 1928 tại London (Anh), bà Daphne kết hôn năm 1954 và tiếp tục làm người mẫu, vũ công.

Ở tuổi 70, bà xuất hiện trên tạp chí Vogue và ký hợp đồng với công ty người mẫu Models 1. Bà có 3 người con.

Bà chia sẻ, tuổi già cũng có thể rất tuyệt: "Những người trên 60 tuổi hiện nay khá giả hơn trước đây và họ chăm sóc bản thân nhiều hơn. Thời trang của những người lớn tuổi trở nên được quan tâm”.

Theo Saga, bà Daphne nghĩ rằng, chìa khóa cho một cuộc sống tốt đẹp là được ra ngoài và làm mọi việc. Bà thích gặp gỡ bạn bè, đi thăm các nơi và tự làm vườn tại ngôi nhà ở Hertfordshire của mình.

Mặc dù thích vẽ tranh nhưng bà trông quá nổi bật ở lớp học vẽ nên thường xuyên được yêu cầu làm người mẫu.

Bà Daphne chia sẻ bí quyết giúp tràn đầy sức sống ở tuổi 95

Gene tốt

Tôi nghĩ một phần là gene tốt. Mẹ tôi là người năng nổ, bà thọ 95 tuổi. Tôi chưa bao giờ thực sự bận tâm đến kem dưỡng da đắt tiền hay bất cứ thứ gì tương tự.

Tôi thấy các thương hiệu bình dân cũng đủ tốt. Làn da của bạn phản ánh những gì bạn ăn và uống. Tôi uống rất nhiều nước.

Để lão hóa tự nhiên

Tôi chưa bao giờ tiêm botox hay phẫu thuật thẩm mỹ, tại sao tôi phải làm vậy? Chi phí quá đắt và sau đó khuôn mặt của bạn cứng đờ. Tôi thích mặt mình có biểu cảm.

Giữ nguyên mái tóc bạc

Tôi đã không nhuộm tóc trong nhiều năm. Tôi để tóc dài, gội đầu một tuần một lần. Tôi không đến tiệm làm tóc nhiều, chỉ cắt phần đuôi. Tôi hay buộc kiểu đuôi ngựa. Tôi thà tiêu tiền của mình để đi đến nhà hát còn hơn.

Ăn cùng bạn

Tôi ăn uống lành mạnh, khẩu phần ít, chia thành nhiều bữa. Khi đến một nhà hàng, tôi chia sẻ món chính hoặc yêu cầu phần dành cho trẻ em. Ở nhà, tôi không bao giờ có bất cứ thứ gì đóng gói và ăn nhiều thực phẩm tươi.

Tự làm việc nhà

Đó là bài tập tốt nhất. Bây giờ tôi hơi uể oải nhưng tôi vẫn làm vườn. Ngoài các bài tập múa ba lê vào buổi sáng, tôi thích đi bộ và tập pilates. Thỉnh thoảng, tôi còn đi chiếc xe đạp cũ của mình.

Tìm điểm tích cực

Bạn sẽ không đẹp nếu bạn cục cằn. Tất cả chúng ta đều có những thăng trầm. Ví dụ, tôi bị bệnh tăng nhãn áp nhưng thuốc nhỏ mắt tôi dùng đã làm cho lông mi của tôi dài hơn. Luôn có lý do để nhìn vào mặt tươi sáng.

Hãy tò mò

Điều đó làm cho bộ não của bạn sắc sảo và đôi mắt của bạn lấp lánh.

Theo baoquocte