leftcenterrightdel
Chloe Kelly - nữ cầu thủ được CĐV khắp thế giới yêu mến 

Khoảnh khắc Chloe Kelly cởi áo ăn mừng đã trở thành một trong những khoảnh khắc lịch sử của thể thao thế giới, của bóng đá nói chung và của nước Anh nói riêng. 

Ngày 31/7/2022, trận chung kết Giải bóng đá nữ vô địch châu Âu EURO, khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Kelly đã sút tung lưới ĐT Đức. Trước đó, ĐT nữ Anh chưa bao giờ vô địch châu Âu. ĐT Đức đã 2 lần vô địch World Cup và thống trị EURO nữ. 

Một tình huống áp sát khung thành ĐT Đức sau pha phạt góc cuối cùng của trận đấu, Chloe Kelly che người tránh khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, vung cú sút nhưng không trúng bóng. Ở pha rướn chân thứ 2, với cú đá sệt, bóng đi thẳng vào lưới Đức. 

leftcenterrightdel
 Chloe Kelly ghi bàn quyết định trong trận chung kết EURO nữ 2022

Khoảnh khắc sau đó đã trở thành lịch sử, màn cởi áo ăn mừng của Chloe Kelly đã lan truyền trên khắp thế giới. Khoảnh khắc này trở thành khoảnh khắc kinh điển cho thể thao, trở thành biểu tượng cho nữ quyền. Hình ảnh ấy biểu tượng cho sự mạnh mẽ của người phụ nũ, ý chí, tinh thần và biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết của thể thao, của niềm vui chiến thắng. Trước Kelly, nữ tuyển thủ Mỹ Brandi Chastain cũng từng có màn cởi áo ăn mừng khi ghi bàn quyết định đưa ĐT Mỹ lên ngôi vô địch World Cup vào năm 1999.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc trở thành biểu tượng cho nữ quyền, cho tinh thần mạnh mẽ và vẻ đẹp của thể thao được tạo lên bởi Kelly

"Hơn cả một giấc mơ. Chúng tôi đã chiến đấu. Tôi không còn biết làm gì khác trong khoảnh khắc ấy, thực ra tôi không hề lên kế hoạch trước cho việc ăn mừng như thế này", Chloe Kelly phát biểu sau trận đấu. 

Trước đó, nữ tuyển thủ người Anh này đã phải lên bàn mổ phẫu thuật dây chằng, rồi phải luyện tập rất vất vả để có thể trở lại sân cỏ. 

Với bàn thắng lịch sử ấy, Kelly trở thành người hùng nước Anh. Sau những hình ảnh ăn mừng này, Kelly nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Lịch sử được viết tiếp

"Chloe Kelly - My Idol, thần tượng của tôi", "Bất cứ ai trên đời này biết đến bóng đá thì đều phải nể phục cô ấy", "111km/h, thật không thể tin nổi, hơn cả vận tốc cú sút của Ronaldo"..., hàng nghìn lời bình luận về Chloe Kelly được gửi đi bằng đủ thứ tiếng, những tình cảm đến từ các cổ động viên trên khắp thế giới. 

Chloe Kelly có vóc dáng nhỏ bé hơn so với những nữ cầu thủ châu Âu. Nụ cười tươi trẻ luôn nở trên môi, tiền đạo đang khoác áo đội bóng nữ Manchester City luôn đem đến niềm vui cho mọi người khi cô xuất hiện trên sân và chơi bóng. Đã là người hùng của nước Anh, đã nổi như cồn trên các nền tảng mạng xã hội, mỗi bước chân của Kelly vẫn luôn đem lại cảm giác về sự hồn nhiên như một đứa trẻ với niềm vui nguyên sơ bên trái bóng tròn.

leftcenterrightdel
 Chloe Kelly - Người hùng nước Anh

Có những cầu thủ sinh ra để trở thành huyền thoại, để làm lên lịch sử và có những CĐV bóng đá nói rằng Chloe Kelly đã xứng đáng được coi là huyền thoại ở tuổi 25. 

Mùa hè năm nay, Kelly cùng đồng đội đến với World Cup nữ 2023, sân chơi mà chưa bao giờ đội nữ Anh được coi là ứng cử viên vô địch. Định mệnh lại một lần nữa chọn Kelly, khi cô là người bước lên thực hiện quả 11m cuối cùng mang tính quyết định ở trận đấu giữa Anh và Nigeria. Hàng loạt nam cầu thủ ngôi sao bóng đá lừng danh đã đá trượt khi phải thực hiện cú sút ở loạt "đấu súng" cân não này. Áp lực lớn vô cùng, ranh giới giữa người hùng và tội đồ là rất mong manh. Trước khi nữ tuyển thủ Anh thực hiện lần sút của mình, cả loạt cầu thủ của Anh và Nigeria đều đã sút bóng ra ngoài.

Và Kelly với nụ cười hồn nhiên đã làm gì? Bằng bản lĩnh tuyệt vời, cú sút quyết định đưa bóng đi vào lưới đã đưa ĐT nữ Anh đi tiếp vào tứ kết. 111km/h là tốc độ bay của quả bóng sau khi Kelly vung chân - một kỷ lục. 

Sau cú sút ấy, thủ thành Chiamaka Nnadozie đã gục xuống vì thất vọng. ĐT nữ Nigeria đã phải rất khó khăn mới có thể đến với giải đấu này và thua trước ĐT nữ Anh. Kelly đã không vội ăn mừng, mà chạy đến để an ủi Chiamaka Nnadozie. Cô thậm chí còn lấy tay ra hiệu cho những ống kính máy quay không ghi lại khoảnh khắc buồn bã này của Chiamaka. World Cup nữ vốn đã tràn ngập những hình ảnh đẹp, fair play và Kelly lại tiếp tục có một hành động quá đẹp với tinh thần thể thao cao thượng. 

leftcenterrightdel
Kelly chưa vội ăn mừng mà cùng đồng đội chạy lại an ủi thủ thành Chiamaka đang gục xuống vì thất vọng 
leftcenterrightdel
 Kelly và hành động rất đẹp: che đi và ra hiệu không nên chụp lại hình ảnh nỗi buồn thất bại của người khác

Cứ hết mỗi trận đấu, khán giả lại thấy Kelly tiến lại cảm ơn những người hâm mộ, dành một cử chỉ, hành động đáng yêu nào đó cho một em nhỏ. 

"Thật là tuyệt vời, chúng ta không thể ngừng yêu mến cô ấy được", các CĐV đã nói vậy. Không chỉ cho nước Anh, Chloe Kelly đã mang đến những điều tuyệt vời cho World Cup 2023, cho bóng đá, là nguồn cảm hứng cho những điều tốt đẹp. 

Quang Thái