Cô vượt qua "đàn chị" Vịnh Mai, Jung Yu Mi của Hàn Quốc, Dương Nhạn Nhạn của Singapore, Tsutsui Mariko của Nhật Bản và Chutimon Chuengcharoensukying của Thái Lan. Chu Đông Vũ chiến thắng nhờ vai diễn Trần Niệm - nữ sinh bị bạn học bắt nạt, áp lực tâm lý nên phạm sai lầm - trong phim điện ảnh Better Days (Em của thời niên thiếu). Tác phẩm từng giúp Chu Đông Vũ chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Giải thưởng Kim Tượng, Bách Hoa, Hiệp hội Đạo diễn Hong Kong.

Do dịch, lễ trao giải được tổ chức trực tuyến, phát trên Youtube. Các đại diện nhận giải quay video phát biểu cảm nghĩ từ trước. Chu Đông Vũ nói: "Tôi rất vinh hạnh nhận giải thưởng này, cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ. Cảm ơn nhà sản xuất Hứa Nguyệt Trân, đạo diễn Tăng Quốc Tường và tất cả thành viên đoàn phim Em của thời niên thiếu. Vinh dự này thuộc về mọi người và tôi mong muốn có thể cùng nhau tiến bước trong tương lai".

Bạn diễn của Chu Đông Vũ trong Better Days - Dịch Dương Thiên Tỉ - cũng giành giải "Diễn viên mới xuất sắc" cho vai chính Tiểu Bắc. Ở hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc", Lee Byung Hun được gọi tên với vai diễn trong The Man Standing Next. Năm 2016, tài tử từng chiến thắng hạng mục này với bộ phim Inside Men. Phim Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon Ho thắng lớn với bốn giải: "Phim xuất sắc", "Kịch bản xuất sắc", "Dựng phim xuất sắc" và "Thiết kế mỹ thuật xuất sắc".


                                                                          Chu Đông Vu được đánh giá là diễn viên thực lực của màn ảnh Trung Quốc. Ảnh: Sohu.

Chu Đông Vũ 28 tuổi, được Trương Nghệ Mưu phát hiện, mời đóng chính Chuyện tình cây táo gai. Sau tác phẩm này, cô khẳng định diễn xuất qua những phim được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao như Bạn cùng bàn, Chúng ta của sau này, Em của thời niên thiếu, Thất Nguyệt và An Sinh.

Giải thưởng Điện ảnh châu Á ra đời năm 2007, do Hội Liên hoan phim Quốc tế Hong Kong tổ chức nhằm vinh danh những thành tựu trong ngành công nghiệp phim châu Á trong năm. Năm nay, giải thưởng được trao trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc).

Theo vnexpress