Nhân dịp Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, ngày 6/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới Nữ hoàng Anh Elizabeth II; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng tới Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 tại phố Bruton nằm ở trung tâm thủ đô London, Vương quốc Anh. 

Ngày 6/2 chính thức đánh dấu cột mốc tròn 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth. Bà là người đầu tiên chạm cột mốc này ở Anh.

Bà đăng quang vào năm 1952 ở tuổi 25, trở thành nữ hoàng của Anh và hơn 12 quốc gia khác trong khối Vương quốc Thịnh vượng chung, bao gồm Canada, Úc và New Zealand, khi vua cha George VI băng hà vào ngày 6/2/1952.

Ở tuổi 95, Nữ hoàng Elizabeth vẫn đảm nhận trọng trách chính thức của Hoàng gia Anh.

Ngày 5/2, Nữ hoàng Elizabeth  đã bày tỏ mong muốn Nữ công tước Camilla, vợ Thái tử Charles, sẽ trở thành hoàng hậu khi thái tử nối ngôi.

Trong bức thư kỷ niệm 70 năm trị vì, Nữ hoàng Elizabeth bày tỏ hy vọng khi Thái tử Charles trở thành quốc vương, ông và Nữ Công tước Camilla cũng sẽ nhận được sự ủng hộ tương tự: "Mong muốn chân thành của tôi là khi thời điểm đó đến, Camilla sẽ trở thành hoàng hậu để tiếp tục vai trò phụng sự trung thành".

 

Chúc mừng Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh - Ảnh 1.

PV (tổng hợp)