leftcenterrightdel
 Cơ trưởng Holly Petitt và con gái, cơ phó Keely Petitt. Ảnh: Southwest Airlines.

Holly và Keely Petitt là cặp phi công mẹ - con đầu tiên của Southwest Airlines, theo New York Post.

Ngày 23/7, họ đã cùng điều khiển chuyến bay từ Denver đến St. Louis (Mỹ). Khoảnh khắc 2 nữ phi công ra chào hành khách đã được quay lại và phát trên chương trình Good Morning America.

“Hôm nay là một ngày đặc biệt trong đời tôi. Tôi muốn giới thiệu với các bạn cơ phó của chuyến bay này. Cô ấy là thành viên mới của hãng, đồng thời cũng là con gái tôi”, nữ cơ trưởng nói.

Mẹ con nhà Petitt đã luân phiên giữ vị trí lái chính trong các chặng bay hôm đó. Hành trình diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự ủng hộ lớn từ hành khách.

“Đó quả là khoảnh khắc đặc biệt trong đời tôi. Mới ngày nào, Keely còn nằm trong lòng mẹ. Vậy mà nháy mắt, con bé đã ngồi cạnh tôi trong khoang lái. Tôi đã rất lo lắng, nhưng vẫn không thể giấu được niềm tự hào về con mình”, bà Holly nói với GMA.

Trước khi trở thành phi công, Holly Petitt từng có nhiều năm phục vụ ở vị trí tiếp viên hàng không. Sau một lần được ngồi thử vào ghế lái, bà bắt đầu yêu thích và nuôi dưỡng ước mơ điều khiển máy bay.

“Lúc nghe kể về mong muốn này, chồng tôi bật cười vì chúng tôi đã có 3 mặt con. Dù vậy, ông ấy vẫn đồng hành cùng tôi từ những buổi học bay đầu tiên”, bà nhớ lại.

Mong muốn nối nghiệp mẹ được Keely xác định từ năm 14 tuổi. Cô thực tập ở hãng hàng không Southwest Airlines từ năm 2017. Trước khi trở thành nhân viên chính thức tại đây, cô đã làm việc cho một đơn vị bay khác trong 3 năm để học hỏi kinh nghiệm.

“Ước mơ của tôi là trở thành đồng nghiệp của mẹ. Hơn nữa, tôi cũng chưa hình dung được sẽ làm nghề gì khác ngoài phi công. Được ngắm nhìn mọi thứ bé dần khi máy bay cất cánh là trải nghiệm tuyệt vời”, cơ phó bày tỏ.

Làm việc trong ngành công nghiệp do nam giới thống trị, mẹ con bà Holly nhanh chóng được xem là hình mẫu cho nhiều thiếu nữ tại Mỹ.

“Tôi mong các cô gái sẽ mạnh dạn theo đuổi ước mơ, đặc biệt là công việc liên quan đến lĩnh vực hàng không. Nếu thật sự đam mê, bạn sẽ chinh phục được bầu trời như cách chúng tôi đã làm”, bà mẹ nói thêm.

Hai nữ phi công rất háo hức được đồng hành trong các chuyến bay khác, dù chưa biết khi nào mong muốn này mới được thực hiện. Keely khẳng định chỉ cần được ngồi cùng mẹ trong khoang lái chứ không đặt nặng về quãng đường bay, theo GMA.

Theo zingnews