Theo Angelopedia, Portocarrero trong nhóm 20 thí sinh dự chung kết ở tỉnh Los Ríos tối 11/9. Dù không vào top 10, cô ghi dấu ấn với câu chuyện truyền cảm hứng. Người đẹp mất hai tay và một chân sau một tai nạn hồi tháng 11/2011, khi mới 5 tuổi. Lúc đó, cô đang chơi trên tầng ba nhà ông bà nội. Không may mắn, một đường dây điện cao thế chạm vào lan can kim loại và khiến cô bị giật, bỏng cấp độ ba.

 Victoria Salcedo Portocarrero thi ảnh áo tắm tại Miss Ecuador. Ảnh: Victoria Salcedo Portocarrero Instagram

Portocarrero phải nằm viện điều trị hơn một tháng. Ban đầu, các bác sĩ quyết định cắt bỏ các ngón tay của cô. Tuy nhiên, sau quá trình hồi phục không hiệu quả, họ phải cắt thêm hai cánh tay và chân trái. Người đẹp trả lời phỏng vấn tờ Cronica: "Khi còn nhỏ, tôi cảm thấy rất buồn. Giờ đây, tôi không còn sợ những lời trêu đùa, miệt thị. Vết thương đó đã hình thành con người tôi hôm nay".

Trong chung kết, cô catwalk cùng chân giả và thực hiện đầy đủ các phần thi như 19 thí sinh. Một khán giả động viên cô khi không tiến sâu tại cuộc thi: "Vẻ đẹp không chỉ được định nghĩa bởi cơ thể mà còn bằng tâm hồn. Tôi thực sự khâm phục sự kiên trì và tính cách của bạn. Bạn hội tụ tất cả phẩm chất của một hoa hậu. Chúc may mắn ở cuộc thi năm sau". Trên trang cá nhân, Portocarrero cảm ơn người hâm mộ và hứa tiếp tục các chiến dịch vì cộng đồng.

Victoria Salcedo Portocarrero, 25 tuổi, đến từ thành phố Guayaquil. Cô từng tốt nghiệp khoa tâm lý học Đại học Brigham Young ở Mỹ. Người đẹp hiện học thêm khóa học về truyền thông tại Viện nghiên cứu Truyền hình tại quê nhà. Portocarrero cũng nổi tiếng với các dự án tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng về người khuyết tật. Cô thường chia sẻ thông điệp về sự tích cực, lạc quan trong cuộc sống và kêu gọi xã hội đồng cảm, ủng hộ những người có số phận giống mình. Portocarrero hiện có hơn 156.000 người theo dõi trên Instagram, 281.000 fan trên Tiktok.

Portocarrero cho biết đăng ký thi với mong muốn sự hiện diện của mình sẽ góp phần nâng cao nhận thức về người khuyết tật. "Sự giới hạn duy nhất là ý chí. Tôi tin rằng mọi thứ đều bắt đầu từ niềm tin vào bản thân. Một người phải hiểu khả năng của mình và đặt mục tiêu để theo đuổi trong cuộc sống. Giới trẻ cần hiểu rằng cuộc sống sẽ có nhiều điều muốn nói với các bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn muốn nói gì với bản thân. Hãy thuyết phục chính mình, lấp đầy cuộc sống bằng những điều tích cực vì chúng sẽ dẫn bạn đến thành công".

Hoa hậu Ecuador lần đầu tổ chức năm 1930 nhưng đến năm 1955 mới diễn ra cuộc tiếp theo. Chương trình ban đầu nhằm chọn người đẹp đi tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ. Từ năm 1961, ban tổ chức gửi thí sinh đến một số cuộc thi quốc tế khác như Miss World, Miss International, Miss United Continents... Năm nay là lần 71 Hoa hậu Ecuador diễn ra, người mẫu Susana Sacoto, 24 tuổi, đăng quang và nhận vương miện từ người tiền nhiệm Leyla Espinoza.

Theo vnexpress