Là con gái của huyền thoại quyền anh Muhammad Ali, Laila Ali được tận hưởng cuộc sống đầy đủ, không cần lo nghĩ về tiền bạc từ nhỏ, theo CNBC.

"Tôi lớn lên trong một căn biệt thự, sống ở khu phố riêng và nhiều lần di chuyển bằng máy bay tư nhân. Tôi biết là cha mình kiếm được rất nhiều tiền", Laila nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Nhưng dù có người cha sở hữu hàng triệu USD, Laila chia sẻ cô luôn muốn độc lập về tài chính thay vì dựa dẫm vào ai.

Laila Ali không muốn dựa dẫm vào sự giàu có của cha. Ảnh: Allen Cooley.

Năm 12 tuổi, cô nhận dọn dẹp vệ sinh cho một nhà hàng xóm để kiếm tiền. Ở tuổi 15, khi đến thăm cha ở Michigan (Mỹ), cô trải nghiệm công việc chính thức đầu tiên là nhân viên tại cửa hàng bánh kẹp thịt.

 
 
Cùng năm đó, Laila mua chiếc ôtô đầu tiên.


"Tôi xem tạp chí The Recycler và chọn chiếc Toyota Celica 77. Tôi còn nhớ cái xe màu nâu đậm và tôi mua với giá 400 USD", cô nói.

Dù chỉ đi được 2 tuần rồi xe hỏng, Laila vẫn hạnh phúc vì có thể mua nó bằng tiền của mình. Công việc đầu tiên với mức lương tối thiểu cũng dạy cho cô về "sự độc lập, trách nhiệm và lòng tự hào".

 
 

"Khi thức dậy và bắt đầu làm một công việc chân chính, tôi cảm thấy rất tuyệt. Khi đó, tôi còn trẻ và mọi thứ như vậy là rất tuyệt vời".

2 năm trước khi bắt đầu sự nghiệp quyền anh, Laila còn mở một tiệm nail. Sau khi nghỉ thi đấu vào năm 2007 với thành tích 24 trận bất bại, bà mẹ 2 con viết một cuốn sách về ẩm thực có tên Food For Life.

Cô cũng cho ra mắt dòng sản phẩm gia vị hữu cơ Laila Ali Spice Blends và sản phẩm bổ sung dinh dưỡng Youplenish.

Laila sở hữu thành tích 24 trận bất bại trước khi giải nghệ. Ảnh: PA.

Kiếm được hàng triệu USD, Laila cho biết điều cô tự hào về bản thân lại là tiếp tục sự nghiệp thể thao và từ thiện của cha. Ngoài là cựu chủ tịch của Tổ chức Thể thao Phụ nữ, Laila còn thường xuyên ủng hộ cho các tổ chức từ thiện.

“Làm từ thiện là điều cốt lõi của tôi. Tôi cũng muốn cho các con mình thấy rằng không quan trọng là ta có bao nhiêu tiền, mà quan trọng là cách chúng ta có thể biến thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn", cô bày tỏ.

Theo Zing