leftcenterrightdel
 

Công chúa Na Uy Martha Louise kết hôn với pháp sư tự xưng người Mỹ Durek Verrett vào ngày 31/8 bằng một đám cưới gây chú ý ở Na Uy.

Martha Louise, phụ nữ đã ly hôn 52 tuổi, tự nhận mình là người có khả năng ngoại cảm và nói chuyện với các thiên thần - một món quà mà bà nhận được từ sách vở và các khóa học.

Verrett, 49 tuổi và đến từ California, tự gọi mình là "pháp sư thế hệ thứ 6" và bán những huy chương vàng đắt tiền mà ông cho rằng có thể cứu sống con người. "Tôi là người rất tâm linh, thật tuyệt khi được ở bên một người cũng theo đuổi điều đó", Louise chia sẻ trên Instagram sau khi cặp đôi thông báo đính hôn vào tháng 6/2022.

Martha Louise và Durek Verrett kết hôn vào ngày 31/8.

Yêu cầu không dùng tước hiệu "công chúa"

Cặp đôi kết hôn tại một khách sạn trên đồi Geiranger, ngôi làng đẹp như tranh vẽ trên bờ vịnh hẹp ở bờ biển phía tây Na Uy. Lễ hội bắt đầu vào ngày 29/9 với bữa tiệc dành cho hơn 350 khách, bao gồm Công nương Victoria của Thụy Điển và chồng bà, Hoàng tử Daniel.

Cặp đôi chào đón khách đến dự tiệc "gặp gỡ và chào hỏi" tại một khách sạn ở thành phố Alesund. Chủ đề của bữa tiệc tại khách sạn là "gợi cảm và thú vị".

Những bức ảnh được công bố trên phương tiện truyền thông Na Uy cho thấy, khách mời, chủ yếu đến từ Na Uy và Mỹ, đã diễn giải chủ đề theo ý muốn của họ, với nhiều người lựa chọn trang phục trang trọng có màu sắc tươi sáng và phụ kiện nổi bật.

Công nương Mette-Marit - em dâu của cô dâu - được chụp ảnh khi mặc áo khoác denim, quần jeans xắn cao, giày thể thao màu trắng và đeo khẩu trang y tế trên đường vào tiệc. Tờ báo Aftenposten mô tả ngoại hình của bà là "Justin Timberlake vào khoảng năm 2001".

Theo Verrett, lễ cưới thực chất là sự tái khẳng định lời thề của cặp đôi.

Công chúng không hoàn toàn ủng hộ đám cưới của công chúa.

Vị hướng dẫn viên tâm linh, người có một vài "tín đồ" là người nổi tiếng ở Hollywood như Gwyneth Paltrow và Antonio Banderas, tuyên bố rằng ông từng là một pharaoh ở kiếp trước và Martha Louise là vợ mình ở tiền kiếp.

Sự lập dị của cặp đôi này đã gây phẫn nộ ở Na Uy. Nhiều người cho rằng câu chuyện của cả hai là hoang đường và họ chỉ đang sử dụng mối quan hệ với hoàng gia để kiếm tiền.

Để tránh nhầm lẫn về vai trò của mình, Martha Louise đã từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia vào tháng 11/2022. Bà vẫn giữ tước hiệu của mình nhưng đồng ý không sử dụng nó cho các hoạt động thương mại. Tuy nhiên, kể từ đó, bà đã vi phạm thỏa thuận nhiều lần. Bà và Verrett gần đây tung ra thị trường loại "rượu gin cưới" có ghi tước hiệu công chúa của bà trên nhãn.

Nhà sử học và chuyên gia hoàng gia Trond Norén Isaksen nêu ý kiến: "Do thỏa thuận không được tôn trọng, đã đến lúc tước danh hiệu công chúa của Louise trước khi Vua Harald chứng kiến công trình cả đời của mình bị hủy hoại hơn nữa".

Cặp đôi này cũng khiến giới truyền thông Na Uy tức giận khi ký hợp đồng với tạp chí Hello! và Netflix để đưa tin độc quyền về đám cưới.

Phản ứng tiêu cực với hoàng gia

Martha Louise có 3 con gái từ cuộc hôn nhân đầu tiên với tác giả người Na Uy Ari Behn, người đã tự tử 3 năm sau khi họ ly hôn vào năm 2016.

Bà là người thứ tư trong danh sách kế vị ngai vàng của Na Uy; em trai của bà là Thái tử Haakon sẽ kế vị Vua Harald trong tương lai. Cho đến gần đây, gia đình hoàng gia Na Uy hầu như không vướng vào bất kỳ vụ bê bối nào.

Một cuộc thăm dò của đài truyền hình NRK cho thấy Martha Louise và Verrett đã góp phần làm xói mòn sự ủng hộ của công chúng đối với chế độ quân chủ, từ 81% vào năm 2017 xuống còn 68% trong tuần này.

Một vụ bê bối gần đây liên quan đến Marius Borg Hoiby - con trai 27 tuổi của Công nương Mette-Marit từ một mối quan hệ trước khi bà kết hôn với Thái tử Haakon - cũng đã góp phần tạo nên kết quả thấp hơn kỳ vọng. Đầu tháng này, Hoiby thừa nhận đã tấn công bạn gái mình bằng cocaine và rượu, và sau đó hai người bạn gái cũ cũng đưa ra những cáo buộc tương tự.

Cuộc thăm dò cho thấy 4 trong số 10 người Na Uy cho biết quan điểm của họ về hoàng gia đã trở nên tiêu cực hơn trong năm qua, nhiều người cho rằng lý do nằm ở Martha Louise, Verrett hoặc Hoiby.

Nhiều tuyên bố của Durek Verrett và Martha Louise bị chỉ trích.

Martha Louise đã cáo buộc giới truyền thông đang thực hiện "cuộc săn lùng phù thủy" chống lại bà. Nhưng Verrett lại là người phải nhận nhiều chỉ trích nhất, bị báo chí gọi là "kẻ lừa đảo và lang băm".

Trong một trong những cuốn sách của mình, ông cho rằng ung thư là một sự lựa chọn và khuyến nghị các bài tập để loại bỏ "dấu ấn" trên cơ thể phụ nữ do những người tình trước để lại. Trên trang web của mình, ông bán một huy chương "Spirit Optimizer" trị giá 222 USD đã giúp ông vượt qua Covid-19.

Trong khi Verrett thừa nhận niềm tin của mình có thể khiến một số người lo lắng, ông khẳng định mình cũng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.

Trong khi đó, Vua Harald, 87 tuổi - người đã đấu tranh nhiều năm để được phép kết hôn với Hoàng hậu Sonja, một thường dân - hiếm khi nói về con rể tương lai của mình, chỉ đề cập đến "xung đột văn hóa". Ông mô tả Verrett là "một chàng trai tuyệt vời và rất hài hước".

"Chúng tôi đã chấp nhận những bất đồng trong một số vấn đề", nhà vua phát biểu vào tháng 11/2022.

Theo ZNews