leftcenterrightdel
 Bà Cầm quyết định tới khách sạn ở

Cụ bà 90 tuổi quyết định tới khách sạn ở

Theo trang Touliao, năm 2022, lễ tân khách sạn ở Trung Quốc chào đón một vị khách đặc biệt. Cụ bà tóc đã bạc trắng nhưng vẫn nhanh nhẹn, minh mẫn. Bà lấy chứng minh thư ra và nói muốn thuê phòng dài hạn. Lễ tân ngạc nhiên khi đọc tên bà – Thái Tú Cầm, sinh năm 1932.

Đây là lần đầu tiên cô thấy một bà cụ tuổi cao muốn ở lại khách sạn lâu dài nên rất bất ngờ. Cô vội vàng gọi quản lý khách sạn tới và nhanh chóng giải thích sự việc.

Người quản lý hỏi: “Con của bà có đồng ý cho bà ở lại khách sạn lâu dài không?”.

Bà nói thẳng: “Đừng lo lắng về điều đó. Nếu khách sạn không muốn cho tôi thuê, tôi sẽ tìm chỗ khác”.

Người quản lý suy nghĩ một lúc rồi nói: “Chúng tôi muốn bàn bạc chuyện này với con của bà. Nếu họ đồng ý, chúng tôi sẽ đồng ý”.

10 phút sau, 2 con trai của bà Cầm vội vàng tới khách sạn. Sau khi hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện, họ nói chỉ cần mẹ mình muốn, phận làm con không thể phản đối.

Người quản lý cũng nói thêm rằng, nếu có chuyện gì xảy ra với bà cụ, phía khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm. 2 bên sau đó thống nhất các thỏa thuận. Quản lý dẫn bà Cầm đi nhận phòng, còn 2 người con giúp mẹ xách hành lý, sau đó rời đi.

Trải nghiệm thú vị

Bà Cầm có 2 người con trai đều đã lập gia đình và có doanh nghiệp riêng. Chồng bà mất cách đây chục năm, bà thường sống một mình trong căn nhà cũ.

Khi bà Cầm tuổi ngày càng cao, các con của bà rất lo lắng cho mẹ mình. Họ mong muốn đưa mẹ tới sống cùng hoặc vào viện dưỡng lão. Thế nhưng, bà đã từ chối sau nhiều lần cân nhắc.

Bà Cầm cho biết có 3 lý do khiến mình muốn tới khách sạn ở.

“Thứ 1, tính cách tôi vốn thích độc lập, hiện tại sức khỏe vẫn tốt, có thể tự chăm sóc bản thân mà không cần nhờ con cái.

Thứ 2, lịch trình sinh hoạt của tôi khác với con cái. Tôi không muốn phải khó chịu vì những chuyện vặt vãnh.

Thứ 3, sống trong nhà cũ không có ai quản lý, có thể ăn uống tuỳ thích. Nếu vào viện dưỡng lão, việc ăn uống, đi lại sẽ bị hạn chế”, bà chia sẻ.

leftcenterrightdel
Theo bà cuộc sống ở khách sạn tốt hơn ở viện dưỡng lão nhiều 

Vì vậy, bà quyết định sẽ không đi đâu cả. Tuy nhiên, vì một số lý do mà ngôi nhà bà đang ở phải phá bỏ. Bà và 2 đứa con đã bàn bạc về vấn đề này. 

Ban đầu, bà cũng tới viện dưỡng lão tham quan nhưng nhìn khung cảnh bên trong, bà không muốn ở lại. Các con của bà cũng không nỡ để mẹ mình sống trong môi trường đông người đó. Thế là họ nhất trí thuê cho bà một căn nhà riêng.

Thế nhưng, việc tìm một căn nhà phù hợp không phải dễ dàng. Để giảm bớt áp lực về thời gian, bà Cầm đã tới khách sạn ở tạm trong 10 ngày. Không ngờ trải nghiệm ở trong khách sạn khiến bà rất thích.

Điều đầu tiên phải kể tới là chi phí ở khách sạn rẻ hơn so với thuê nhà. Bà Cầm đã tính toán sơ chi phí nếu mình thuê nhà, từ tiền thuê cho tới điện nước sẽ dao động 6.000 – 7.000 tệ/tháng (khoảng 20 – 24 triệu đồng). Trong khi đó, nếu ở khách sạn 1 tháng chỉ tốn 5.000 tệ (khoảng 17 triệu đồng). Bà còn lương hưu nên hoàn toàn có thể tự lo được.

leftcenterrightdel
Bà cảm thấy hài lòng khi sống thoải mái ở năm tháng cuối đời 

Ngoài ra, khi ở khách sạn, nếu có chuyện gì bà Cầm chỉ cần gọi cho lễ tân là sẽ được giải quyết nhanh chóng. Trong thời gian rảnh, bà cũng có thể trò chuyện với nhân viên tại đây. 

Về vấn đề ăn uống cũng rất dễ giải quyết, bữa sáng được khách sạn miễn phí. Bữa trưa và bữa tối có thể ăn tại khách sạn nếu cần.

Trước những tiện nghi của khách sạn, bà Cầm cảm thấy ở khách sạn tốt hơn đi viện dưỡng lão nhiều.

May mắn thay, các con của bà cũng rất hiểu và ủng hộ quyết định của mẹ mình, thỉnh thoảng họ tới thăm mẹ. Vì vậy, bà Cầm đang có một cuộc sống rất thoải mái trong những năm cuối đời.

Theo vietnamnet