Xét riêng về phim show ca nhạc, nó cũng vượt qua Tri âm của Mỹ Tâm và Sky Tour Movie của Sơn Tùng M-TP để trở thành phim thuộc thể loại này có doanh thu cao nhất. Đây là thành tích đặc biệt, nếu xét về số suất chiếu tương đối ít ỏi.

Được biết, ê kíp của Taylor Swift quy định suất chiếu của tác phẩm này chỉ được xếp vào 3 ngày cuối tuần, dẫn đến không khai thác được doanh thu từ những ngày trong tuần, khiến số lượng suất chiếu cũng ít hơn hẳn. Ngoài ra, giá vé cũng được giữ cố định, ở mức 198.900 đồng/vé cho các rạp thường và 231.300 đồng/vé IMAX (có màn hình lớn gấp nhiều lần bình thường). Đây là quy định đặc biệt, không có ngoại lệ. Dễ thấy mức giá này là khá đắt đỏ đối với học sinh - sinh viên, những khán giả chủ yếu của Taylor Swift.

Ê kíp của Taylor Swift yêu cầu cho phép khán giả có thể tự do nhảy múa trong khi thưởng thức bộ phim - ẢNH: ANH TÚ NGUYỄN
Ê kíp của Taylor Swift yêu cầu cho phép khán giả có thể tự do nhảy múa trong khi thưởng thức bộ phim -Ảnh: Anh Tú Nguyễn

 

Mặc những hạn chế trên, với gần 8,8 tỉ đồng chỉ trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, có thể coi đây là thành công lớn. Lý do dễ hiểu: Taylor Swift có lượng người hâm mộ rất đông đảo. 

Bộ phim dài hơn 2,5 giờ, ghi lại chặng đầu tiên của tour diễn nói trên tại quê nhà của nữ ca sĩ (Mỹ). Với mục đích giúp các khán giả không đến trực tiếp vẫn có thể thưởng thức không gian trình diễn, bộ phim cũng có rất nhiều quy tắc “kỳ lạ”. Một trong số đó là cho khán giả thoải mái nhún nhảy, di chuyển trong rạp khi phim diễn ra. Họ có thể đồng thanh hát, xuống sảnh phòng chiếu để cùng nhảy múa và giao lưu.

Trailer phim ca nhạc Những kỷ nguyên của Taylor Swift:

 

Vấn đề bật flash, quay lại màn hình những khoảnh khắc ngắn cũng được cho phép. Cũng từ đây, sức lan tỏa của tác phẩm trên nền tảng TikTok đã kéo thêm khán giả đến rạp xem phim. Điều này cũng gây ra sự khan hiếm về vé xem phim đối với rạp có màn hình IMAX, vì các rạp này thường có số lượng rất ít và chỉ tập trung ở các thành phố lớn. Đây có thể nói là trải nghiệm “vô tiền khoáng hậu” của rạp chiếu phim và cũng được ê kíp của nữ ca sĩ đặc biệt yêu cầu đối với phía phân phối. 

Thành công của bộ phim mở ra một tương lai mới cho phim ca nhạc nói riêng và trải nghiệm “mở” khi thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật được ghi hình trực tiếp nói chung. Nếu không có Taylor Swift, tình hình phòng vé 3 tháng cuối năm trên toàn thế giới chắc hẳn sẽ rất ảm đạm, trong bối cảnh mọi thứ đình trệ vì các cuộc đình công, thiếu phim bom tấn ra mắt. Đầu tháng Mười hai, phim âm nhạc ghi lại tour diễn Renaissance của Beyoncé cũng sẽ phát hành, kỳ vọng đạt doanh thu như Taylor Swift. 

Theo phụ nữ TPHCM