Madeleine tên đầy đủ là Madeleine Therese Amelie Josephine, sinh ngày 10/6/1982. Nữ Công tước xứ Halsingland và Gastrikland là con gái của nhà vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia. Cô nổi tiếng bởi vẻ ngoài quyến rũ, kiêu sa, được gọi là "Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu".

Nằm trong danh sách người kế vị của hoàng gia song Madeleine luôn tỏ ra không hứng thú với vị trí thừa kế ngai vàng. Cô từng nhiều lần phản đối sự cổ hủ và phong kiến nặng nề của hoàng gia Thụy Điển. Đặc biệt, cô không hề do dự khi từ bỏ địa vị hoàng gia vì tình yêu.

2.jpg
Từ nhỏ, công chúa Madeleine đã là người đầy cá tính. 

Cuộc sống của công chúa Thụy Điển không hề nhàm chán, gò bó mà tràn đầy màu sắc. Khi còn là thiếu nữ, Madeleine được biết tới bởi lối sống năng động, hiện đại, phóng khoáng và không chịu sự gò bó, khuôn mẫu của gia đình hoàng gia. Cô là khách quen của những tụ điểm ăn chơi của Stockholm và nhiều lần khiến cận vệ phải đau đầu canh chừng.

Madeleine có sở thích như bao phụ nữ hiện đại khác: trượt tuyết, cưỡi ngựa, ca hát, nhảy...

Con đường học tập của Madeleine rất phong phú với bảng thành tích tốt. Năm 2003, cô đăng ký học chuyên ngành Lịch sử mỹ thuật của ĐH Stockholm. Chỉ trong vòng hai học kỳ Madeleine đã hoàn thành tổng cộng 60 tín chỉ khiến nhiều người tán thưởng. Đến năm 2004, Madeleine tiếp tục đăng ký khóa Dân tộc học. Năm 2006, công chúa tốt nghiệp cử nhân ngành Lịch sử nghệ thuật, Dân tộc học và Lịch sử hiện đại.

Tiếp đó, Madeleine theo học chuyên ngành tâm lý học về trẻ em và nhận được bằng chứng nhận kỹ thuật máy tính của châu Âu. Cô cũng sở hữu thêm rất nhiều bằng cấp và chứng chỉ về một số chuyên ngành như kiến trúc, thiết kế thời trang, nội thất. Madeleine biết tiếng Anh, Đức và Pháp. Cô được ca ngợi là công chúa tài năng và trí tuệ của châu Âu.

Công chúa Madeleine rất tích cực tham gia các tổ chức từ thiện. Cô là người bảo trợ của tổ chức từ thiện Min Stora Dag và từng làm thực tập sinh cho tổ chức UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) và Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em tại New York, Mỹ.

1.jpg
Cô từng được bình chọn là Thành viên hoàng gia đẹp nhất từ trước đến nay.

Madeleine đứng thứ 12 trong danh sách 20 thành viên hoàng gia trẻ tuổi thu hút nhất do tạp chí Forbes bình chọn năm 2008; đứng thứ ba trong danh sách 10 thành viên hoàng gia trẻ tuổi hấp dẫn nhất của trang web PopCrunch năm 2010; đứng thứ 7 trong danh sách "Thành viên hoàng gia đẹp nhất từ trước đến nay" do tạp chí Beautiful People bình chọn năm 2011.

Xinh đẹp và tài năng, Madeleine luôn là đối tượng theo đuổi của cánh mày râu. Ngày 11/8/2009, cô tuyên bố đính hôn với bạn trai Bergstrom - chàng luật sư đồng hương. Cả hai quen nhau từ năm 2002 qua sự giới thiệu của một người bạn. Madeleine trúng "tiếng sét ái tình" ngay lần đầu gặp gỡ. Bergstrom chia sẻ anh đã sa vào lưới tình bởi đôi mắt xinh đẹp và nụ cười quyến rũ của Madeleine.

Sau 7 năm bên nhau, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, chỉ sau 8 tháng tuyên bố đính hôn, Madeleine và bạn trai công khai đường ai nấy đi. Theo báo chí nước ngoài, Bergstrom đã phản bội bạn gái khi có mối quan hệ với một sinh viên trong thời gian cả hai đính ước.

Tổn thương vì bị người yêu phản bội, Madeleine quyết định chuyển đến sống tại New York (Mỹ) để quên đi kỷ niệm buồn ở quê nhà. Tại đây, Madeleine làm việc cho Quỹ Nhi đồng Thế giới - tổ chức do mẹ cô đồng sáng lập.

Sau quãng thời gian suy sụp, Madeleine gặp được người đàn ông định mệnh của đời mình - Christopher O'Neill.

3.jpg

4.jpg
Madeleine đã tìm được hạnh phúc thực sự ở cuộc hôn nhân thứ 2.

Christopher O'Neill sinh ngày 27/6/1974, là chuyên viên tài chính người Mỹ nhưng sống tại Anh. Christopher là người thông minh và hiểu biết. Anh tốt nghiệp Học viện Institut auf dem Rosenberg, Thụy Sĩ, tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ quốc tế tại ĐH Boston. Không chỉ vậy, Christopher O'Neill còn có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của trường Kinh doanh Columbia, New York. Anh từng là nhân viên của ngân hàng đầu tư N M Rothschild & Sons và đơn vị hoạch định tài chính Steinberg Asset Managemen.

Cặp đôi lần đầu ra mắt công chúng vào tháng 1/2011. Lễ đính hôn của họ được công bố ngày 25/10/2012. Sau 2 năm bên nhau, cả hai có hôn lễ trong mơ vào ngày 8/6/2013 tại Nhà thờ Hoàng gia thuộc Cung điện Hoàng gia ở Stockholm.

Khi kết hôn, công chúa bước sang độ tuổi 30 còn chồng 38 tuổi. Christopher O'Neill sẽ không được gọi là Công tước xứ Halsingland và Gastrikland bởi lẽ nếu gọi theo vợ, anh sẽ trở thành người của hoàng gia Thụy Điển và không được tham gia vào thương trường.

Madeleine đã từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng nhưng vẫn tiếp tục thay cha tham gia các hội nghị văn hóa liên quan đến quốc gia trên đất Mỹ.

5.jpg
Hạnh phúc càng thêm viên mãn khi cặp vợ chồng lần lượt đón những thiên thần nhỏ chào đời.

Cuộc sống gia đình của cả hai trở nên viên mãn khi lần lượt chào đón con gái, con trai ra đời. Cặp đôi này cũng đã công bố thành viên nhí thứ 3 sẽ ra đời vào đầu năm 2018.

Theo phunuvietnam