Bà Dewi Sukarno khi còn trẻ (trái) và hiện tại ở tuổi 80 (phải). Ảnh: Instagram.

Bà Dewi Sukarno khi còn trẻ (trái) và hiện tại ở tuổi 80 (phải). Ảnh:Instagram.

Bà Dewi Sukarno, cựu đệ nhất phu nhân Indonesia, gần đây xuất hiện trong phần tiếp theo của bộ phim truyền hình nổi tiếng Nhật Bản - The Confidence Man JP: Princess - và nhận được nhiều yêu thích từ khán giả.

Mặc dù hiện đã 80 tuổi nhưng bà Dewi Sukarno vẫn khiến người hâm mộ trầm trồ vì vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi thật. Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp không tuổi của bà là một cuộc đời đầy thăng trầm.

Trong những bức ảnh đăng gần đây trên Instagram, Dewi tiết lộ về thời gian phải sống lưu vong. Bà giải thích rằng những bức ảnh này được chụp vào năm 1967, khi Dewi 27 tuổi và phải mang theo cô con gái 6 tháng tuổi Kartika di chuyển giữa Nhật Bản, Mỹ và Pháp.

Bất chấp cuộc sống lưu vong đầy hỗn loạn và khó khăn, Dewi trông vẫn lộng lẫy trong các bức ảnh, ôm con gái và mỉm cười hạnh phúc. Nhiều người dùng mạng để lại bình luận khen ngợi dưới các bức ảnh của bà Dewi. Một người viết: "Bà ấy thật xinh đẹp khi còn trẻ". Một người khác bình luận: "Các bà mẹ đều có thể trở nên mạnh mẽ vì con của mình".

Cựu đệ nhất phu nhân Indonesia chụp ảnh cùng con gái Kartika khi bà 27 tuổi. Ảnh: Instagram.

Cựu đệ nhất phu nhân Indonesia chụp ảnh cùng con gái Kartika khi bà 27 tuổi. Ảnh:Instagram.

Dewi, tên khai sinh là Naoko Nemoto, sinh ra ở Nhật Bản vào năm 1940. Để thực hiện ước mơ trở thành ngôi sao, bà bỏ học trung học tới làm việc tại một câu lạc bộ để học hát và nhảy. Năm 19 tuổi, bà gặp ông Sukarno, tổng thống đầu tiên của Indonesia (khi đó 57 tuổi), trong một quán bar ở Tokyo khi ông có chuyến thăm Nhật Bản.

Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy ông Sukarno đã kết hôn nhưng bà Dewi vẫn theo ông về Indonesia vào cùng năm với tư cách là người yêu. Mãi đến 3 năm sau, cả hai mới kết hôn và Dewi trở thành người vợ thứ ba của ông Sukarno, là đệ nhất phu nhân Indonesia, thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội quan trọng. Họ có với nhau một cô con gái, Kartika.

Không may, những ngày hạnh phúc của cặp vợ chồng không kéo dài được bao lâu. Năm 1967, sau cuộc đảo chính nổ ra ở Indonesia, Sukarno bị cấp dưới lật đổ. Ông bị quản thúc tại gia cho đến khi qua đời vào năm 1970.

Trong khi đó, Dewi buộc phải sống lưu vong một thời gian dài với con gái ở nước ngoài. Sau khi Sukarno qua đời, Dewi bắt đầu hoạt động nghệ thuật và nổi tiếng trong các chương trình ở Nhật Bản với sức hút khó cưỡng. Bà được biết đến với cái tên "Mrs Dewi".

Bà Dewi thời còn là đệ nhất phu nhân Indonesia (phải) và hiện tại (trái). Ảnh: Instagram.

Bà Dewi thời còn là đệ nhất phu nhân Indonesia (phải) và hiện tại (trái). Ảnh:Instagram.

Hiện Dewi sống ở Tokyo và đang điều hành công ty kinh doanh trang sức, làm đẹp của riêng mình. Đồng thời, bà cũng thỉnh thoảng xuất hiện với tư cách giám khảo các cuộc thi sắc đẹp trên truyền hình Nhật Bản.

Theo  ngoisao.net